ตำรวจแพร่ จับกุมแก๊งเด็กแว้น 5 คน ลักรถจยย. ส่งขายให้นายทุน

เหตุการณ์ตำรวจหลายสภ.บูรณาการจับกุมกลุ่มคนร้ายตระเวนลักจยย. เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาเวลา07.00 น. พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง พ.ต.ท.มานพ ใจอุ่น รองผกก.สภ.หนองม่วงไข่ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.สุทิน กรุงศรี สว.สส.สภ.หนองม่วงไข่ พ.ต.ท.ประชา ตงคารักษ์สว.สส.สภ.ลอง พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย ยอดหาญ สว.สส.สภ.ร้องกวาง สืบสวนหาแก๊งลักรถจยย. ที่ออกอาระวาดทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดแพร่และจังหวัดใกล้เคียง ชุดสืบสวน ภ.จว.แพร่ จึงได้หาข้อมูลตามกล้องวงจรปิด (CCTV) ตามเส้นทางต่างๆในเขตเทศบาลเมืองแพร่และสถานที่เกิดเหตุแต่ละอำเภอที่คาดการณ์ว่าคนร้ายจะต้องใช้เส้นทางที่ก่อเหตุผ่านแน่นอนและได้ตรวจสอบทางโซเซียลมีเดีย( Facebook )

จนได้ข้อมูลแน่ชัดว่าเป็นเยาวชนวัยรุ่นที่มีชื่อเล่นว่า นิว ศึกษาอยู่ที่สถานโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองแพร่ จึงได้วางแผนสืบสวนไปยังสถานศึกษาของบุคคลที่ต้องสงสัย เมื่อให้ทางฝ่ายบริหารสถานการศึกษาเอกชนที่นายนิวเรียนอยู่ โดยมีชื่อจริงว่า นายกิตติศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี อยู่บ้านทุ่งกวาวหมู่ที่ 1 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ เวลานี้ได้ลาออกจากการศึกษาแล้ว จึงได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวเมื่อไปถึงพบนายกิตติศักดิ์ และนายนพรัตน์ หรือเฟิร์ท (ขอสงวนนามสกุล) จึงได้นำทั้ง 2 คนมายัง สภ.เมืองแพร่ พร้อมรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อนำมาขยายผล รถคันดังกล่าวเป็นของนางสำรอง (ขอสงวนนามสกุล) เป็นยายของนายนิว จึงนำรถจักรยานยนต์มาตรวจสอบว่ามีการนำรถคันดังกล่าวไปกระทำความผิดหรือไม่

จากการขยายผลทั้ง 2 ยอมรับว่าได้ไปก่อเหตุร่วมกับนายทิวากร หรืออาร์ท (ขอสงวนนามสกุล) นายสมิทธิ์หรือเติ้ล (ขอสงวนนามสกุล) และนายชินวัตร์ หรือเต้ย (ขอสงวนนามสกุล) อายุไล่เลี่ยกัน จากการให้การยอมรับว่าได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ อ.ร้องกวาง เมื่อวันที่ 5-6 และ 9 ธันวาคม 63 จำนวน 3 คัน ในพื้นที่ อ,ลอง เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 63 จำนวน 2คัน ในพื้นที่ อ.หนองม่วงไข่ เมื่อวันที่ 11-15ธันวาคม 63 จำนวน 2 คัน รวมทั้งหมดที่แก๊งเยาวชนเหล่านี้ขโมยมา 7 คัน หลังก่อเหตุแล้วได้นำรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไปขายให้กับนาย วันชัย หรือมี่ (ขอสงวนนามสกุล)

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทั้ง กก.สส.ภ.จว.แพร่ สภ.เมืองแพร่ สภ.ร้องกวาง สภ.ลอง สภ.หนองม่วงไข่ จะต้องสืบสวนหานายวันชัยหรือมี่ เป็นผู้บงการให้เยาวชนเหล่านี้ไปตระเวนขโมยรถตามใบสั่งหรือไม่และทำเป็นกระบวนการหรือเปล่า เวลานี้ทางเจ้าหน้าตำรวจทุกฝ่ายเร่งติดตาม นายวันชัยหรือมี่ มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหารับซื้อของโจรต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น