(มีคลิป) โจรกรรมกรงเหล็กขนาดใหญ่ หม้อแบตเตอรี่ รถราง นำเที่ยวของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 24 ธ.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง เชียงใหม่ โดย พ.ต.ท.ยงยุทธ กุลธร สว.สส.สภ.หางดง เชียงใหม่ พร้อมพวกได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ละจุดในเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ทั้งทางเข้าออกของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี บริเวณสวนสัตว์แสดงสัตว์ กล้องเส้นทางภายในของเชียงใหม่ไนท์ฯ รวมทั้งสอบปากคำ รปภ.ของเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ด้านประตูเข้าออกสวนจัดแสดงสัตว์ของเชียงใหม่ไนท์ เพื่อหาหลักฐานข้อมูลของคนร้ายที่ ได้โจรกรรมกรงเหล็กขนาดใหญ่ รวมทั้งหม้อแบตเตอรี่ ของรถรางนำเที่ยวของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งได้หายไป นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยเป็นเจ้าหน้าที่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีบางคนไปตรวจสอบหาสารยาเสพติด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ละจุดในช่วงระหว่างวันที่ 22-24 ธ.ค. 63 ไม่พบผู้กระทำผิด คาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะลงมือในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด 19 ในตอนแรก ๆ และประกอบกับทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้เคยมีการประกาศปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันโควิดระบาดในตอนนั้น คนร้ายน่าจะลงมือขโมยเหล็กกรง ทะยอยขนออกไปเรื่อย ๆ ก็อาจจะเป็นได้ ส่วนแบตเตอรี่ นั้นน่าจะเป็นคนร้ายอีกกลุ่มหนึ่ง อาศัยโจรกรรมทรัพย์สินในช่วงที่เชียงใหม่ไนท์ฯ ประกาศปิดชั่วคราวในช่วงโควิด ตอนนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบกล้องวงจปิดย้อนหลัง และลงพื้นที่ร้านขายของเก่า ต่าง ๆ ในระแวกนี้ เพื่อหาทรัพย์สินกรงเหล็ก คนร้ายน่าจะนำไปขาย ร้านรับซื้อของเก่า เพื่อตำรวจจะได้เป็นเบาะแสในการติดตามหาตัวคนร้าย

ทางด้านเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.หางดง แล้วเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 63 โดยทางเจ้าหน้าที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้เปิดเผยว่า กรงเหล็กที่หายไปเป็นกรงเหล็กเก่า มีขนาดใหญ่มาก โดยได้ถูกรื้อกองไว้ข้างสวนจัดแสดงสัตว์ ซึ่งได้หายไปทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากหน่วยยานยนต์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ว่า แบตเตอรี่ รถรางนำเที่ยวภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟี ได้หายไปอีก 2 ลูกด้วย การมาตรวจสอบจนรู้ว่าทรัพย์สินของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หายไป ก็ตอนที่รักษาการ ผอ.เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นายเบญจพล นาคประเสริฐ มารับตำแหน่งและทำการตรวจสอบทรัพย์สิน จนรู้ว่า มีการโจรกรรมทรัพย์สินของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

การเข้าออกภายในส่วนจัดแสดงสัตว์ ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นั้น บุคคลภายนอกห้ามเข้าอยู่แล้ว แสดงว่าต้องเป็นบุคคลภายในของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น