(มีคลิป) เชียงใหม่ไม่รอช้า เดินหน้ามาตรการเชิงรุกทำการล้าง ฆ่าเชื่อ สถานีขนส่งอาเขต ป้องกันเชื้อโควิด-19 รองรับและสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว เดินทางช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณสถานีขนส่งอาเขต 3 อ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเชิงรุกในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการนำเครื่องจักรและกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดพื้นที่ของสถานีขนส่งอาเขต 3 ภายหลังจากที่ในขณะนี้มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายจังหวัด ประกอบกับที่ในขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ในช่วงดังกล่าวจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงต้องมีการดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตามนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่ ในเรื่องของความสะอาด ปลอดภัย และปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยในการดำเนินการวันนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขเชียงใหม่ ได้ร่วมกันพูดคุยและประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในเรื่องของการป้องกันตัว ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นละยะห่าง และการรักษาความสะอาดร่างกาย อีกทั้งมีการดำเนินการทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุมของพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ และบริษัททัวร์ ที่ขายตั๋วเกินทางให้กับประชาชน ต้องมีการตรวจสอบเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน และหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางอย่างละเอียด เพื่อสะดวกในการติดตามตัวผู้เดินทาง

โดยทางด้าน นายณัฐฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การดำเนินกิจกรรมในวันนี้เป็นการร่วมกันทำความสะอาดในพื้นที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ หรืออาเขต 3 โดยมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดพื้นทางเดิน เพื่อรองรับเทศกาลท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จะหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และเพื่อให้สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เดินทาง ให้มั่นใจว่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นปราศจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงเทศกาลดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น