หนาวนี้เที่ยวเชียงใหม่ที่สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมไม้ดอกหลากหลายสายพันธุ์ในเนื้อที่ 6,500 ไร่

หนาวนี้เที่ยวเชียงใหม่ที่สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่อากาศเย็นสบาย
เที่ยวเชียงใหม่ปลอดภัยโรค โควิด-19 จะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติชมไม้ดอกหลากหลายสายพันธุ์ มีทั้งภายใน และต่างประเทศมารวมไว้ที่นี่ในเนื้อที่ 6,500 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ กม.ที่12 บนถนนสายแม่ริม-สะเมิงห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 27 กม.เท่านั้น จัดเป็นเส้นทางท่องเที่ยวหลักที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สวยงามที่สุด เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจสำหรับเยาวชนและประชาชน รวมไปถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจหลายแห่ง

จากการเปิดเผยของ นางสาวปัถวี แสงฉาย ผู้อำนวยการสำนักบริหาร องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ว่า ทางองค์การสวนพฤกษศาสตร์ สังกัด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นสวนพฤกษศาสตร์ระดับสากลแห่งแรกของประเทศไทย โดยมีแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจหลายแห่งเช่น เส้นทางศึกษาธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีกลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีการจัดแสดงพันธุ์ไม้ไว้เป็นโรงเรือน พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ เป็นอาคารจัดแสดงนิทรรศการแบบถาวรและการหมุนเวียนให้ความรู้ด้านพืช และนิเวศวิทยา

ศูนย์เกษตรอินทรีย์เป็นศูนย์เกษตรอินทรีย์ที่ครบวงจร เส้นทางวัลยชาติ เป็นเส้นทางธรรมชาติที่ทอดยาวไปตามสันเขามีการจัดกลุ่มพืชไม้เลื้อยกว่า 250 ชนิดตลอด 2 เส้นทาง อุทยานขิง-ข่า ได้รวมพืชวงศ์ขิง-ข่าของไทยมากกว่า 180 ชนิด เส้นทางสวนรุกขชาติ เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะยาวประมาณ 600 เมตร เส้นทางกระสุนพระอินทร์-พระราม เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ระยะยาว 400 เมตรศึกษาระบบนิเวศของป่าที่ผสมผสานระหว่างป่าผลัดใบและไม่ผลัดใบ เส้นทาง Banana AUENUE เป็นเส้นทางรวบรวมและจัดแสดงพันธุ์กล้วยที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือของประเทศไทยภายในพื้นที่ 5 ไร่ที่มีพันธุ์กล้วยที่หายากหลากหลายสายพันธุ์

น้ำตกแม่สาน้อย เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านสวนพฤกษศาสตร์ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปีนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำและทำกิจกรรมต่างๆ อาคารศูนย์สารนิเทศเป็นอาคารที่บริการข้อมูล และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเป็นต้น ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่ง จึงอยากเชิญนักท่องเที่ยวมาร่วมสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้ว่าที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้แบบธรรมชาติอย่างแท้จริง “หนาวนี้เดินเที่ยวสบายๆปลอดภัยโควิดท่านจะได้ทั้งความรู้คู่ความเพลิดเพลิน….มาเที่ยวสวนพฤกษ์ฯ แม่ริม….สวนที่เป็นสมบัติอันล้ำค่าของชาวไทยทุกท่านค่ะ” ผอ. ปัถวีฯ กล่าวเชิญชวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น