“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 28 ธันวาคม 2563

เชียงใหม่ ที่กำลังเริ่มดีวันดีคืน ก็ต้องเหนื่อยอีกแล้วหลังจากที่ สมุทรสาคร ต้องปิดเมือง ระยอง ก็ตามมาอีก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังเต็มที่ไอ้เจ้า โควิด -19 ก็ยังมาเยือนอีกจนได้หลังจากที่ไม่พบมานาน 21 วันในเชียงใหม่ ก็เจออีกจนได้ แต่มาจากที่อื่นไม่ได้ติดในเชียงใหม่ หลังจากที่ เชียงใหม่พบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เดินทางมาจากระยอง ผลตรวจออกช่วงเที่ยง 27 ธ.ค. ลัดนิ้วแค่ช่วงบ่ายทีมสอบสวนโรคเชียงใหม่ตรวจพบผู้สัมผัสได้ทั้งหมดแล้ว 172 ราย เสี่ยงสูงที่เดินทางมาด้วย 3 ราย ผลตรวจเป็นลบ ตอบโจทย์ได้ชัดถึงมาตรการควบคุมโรคที่เข้มข้นของจังหวัดเชียงใหม่ สาธารณสขจังหวัดเชียงใหม่ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ ก็ต้องให้ทีมงาน สสจ. ติวเข้มอย่างหนักในการเข้ามาเชียงใหม่ ก็ยังให้ทุกคนมาได้ แต่ก็ต้องตรวจเข้ามากขึ้น เพื่อป้องการนำเอา โควิด -19 มาเชียงใหม่

มาที่หลายวงการเริ่มได้รับผลกระทบแล้ว ถึงแม้ว่า เชียงใหม่ จะมีผลน้อยกว่าที่ สมุทรสาคร และ ระยอง เชียงใหม่ สสจ. ยังคุมอยู่ เพียงแต่ขอให้ ประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ สสจ. เชียงใหม่ ขอเพียงทุกคน การ์ดอย่าตก ขณะที่สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ประเทศไทย ผู้ป่วยรายใหม่ 110 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 6,020 ราย หายป่วยแล้ว 4,152 ราย เสียชีวิตสะสม 60 รายเท่าเดิม ก็หวังว่าตะจะไม่มีมากกว่านี้แล้ว

ผลกระทบ ครั้งนี้ วงการกีฬาบ้านเราก็สะเทือนเหมือนกัน ต้องแข่งแบบสนามปิด บางรายการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนแม้แต่งานของเด็ก วันเด็กแห่งชาติ 2564 หลายหน่วยงานที่เคยจัดประกาศเลื่อนการจัดออกไปแล้ว กลัวเจ้า โควิด -19 จะมาเยือน ส่วนงานปีใหม่ ก็มีหลายหน่วยงานไม่มีการจัด ส่วนกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ยังมีเวลาอีกนับเดือนก็ยังยึดเอากำหนดเดิมก่อน

ฝากประชาสัมพันธ์ มากจาก ผศ.อาคม ตันตระกูล ผู้อำนวยการ ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2564 ใช้ 5 สนามในการดวลแข้ง เป็นการแข่งขันในระดับประเทศ เป็นครั้งแรกของสถาบันอุดมศึกษา ในด้านทีมงาน ผศ.อาคม ก็เตรียมจะมีการเชิญบุคคลที่อยู่ในวงการสื่อมวลชน มาร่วมเป็นประชาสัมพันธ์การแข่งขัน จะเปิดการแถลงข่าวการจัดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมฝ้ายคำ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เวลา 11.00 น.โดยมี ศาสตราจารย์คลีนิค นายแพทย์ นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวเอง

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น