ยังคงคุมเข้มป้องกันชายแดน ! ทหารพรานที่ 35 กองกำลังนเรศวร จับมือทุกภาคส่วน ร่วมสู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 เคียงข้างคนไทย

ท่ามกลางภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19 ซึ่งทั่วโลกกำลังเผชิญ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ยังคงความต่อเนื่องในการคุมเข้มการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนภาคตะวันตกด้านจังหวัดตากติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ เพิ่มความเข้มข้นการลาดตระเวนสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และเพิ่มความถี่การลาดตระเวนสกัดกั้นตามช่องทางธรรมชาติมากขึ้น

สำหรับพื้นที่ชั้นใน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้ประสานการทำงานร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด, อำเภอท่าสองยาง, อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก,  แรงงานจังหวัดตาก และตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ คุมเข้มการผ่านแดนและมาตรการทางสาธารณสุขควบคู่กับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมกันสอดส่องดูแล และปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด รวมถึงการบังคับใช้มาตรการสกัดลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19

ด้าน กองกำลังนเรศวร บูรณาการกำลังพลจากทุกหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดตาก  และฝ่ายปกครอง เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 และจัดการฝึกอบรมบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ มีข้อมูลที่ทันต่อสถานการณ์โรคระบาด  สามารถให้คำแนะนำประชาชนและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ด่านตรวจ ด่านคัดกรอง  และการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการของรัฐ (State Quarantine)

สำหรับ ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ปฎิบัติการสกัดกั้นการหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ ด้วยการเดินเท้า การใช้รถยนต์, รถจักรยานยนต์ ในการลาดตระเวนพื้นที่ทางบก และการใช้เรือเร็วในการลาดตระเวนทางน้ำริมแม่น้ำเมย ในพื้นที่ตำบลแม่ระมาด, ตำบลแม่จะเรา, ตำบลทุ่งหลวง อำเภอแม่ระมาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จากประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นการป้องกันปราบปรามการกระทำสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ พร้อมกันนี้ ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 พบปะประชาชน, ผู้นำชุมชน, พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ดอยสูง ตลอดแนวเส้นทางการลาดตระเวน และมอบหน้ากากอนามัย คำแนะนำในการปฏิบัติตน ในสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด – 19

ขณะเดียวกัน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ยังร่วมกับ กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัครสาธารณสุข ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ลาดตระเวนตรวจตราทางบกในหมู่บ้าน พื้นที่ช่องทางท่าข้าม แนวริมลำห้วยแม่ละเมา  เป็นลำห้วยไหลผ่านตำบลด่านแม่ละเมา ตำบลพะวอ และตำบลแม่กาษา  ไหลลงสู่แม่น้ำเมยในเขตท้องที่ตำบลแม่กาษา  ลำห้วยนี้ส่วนหนึ่งใช้เป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างตำบลพะวอกับตำบลด่านแม่ละเมา  เพื่อป้องปรามการลักลอบนำแรงงานเถื่อนข้ามแดนเข้ามาพัก ก่อนเดินทางต่อไปยังส่วนกลางของประเทศ

ส่วน การลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางธรรมชาติตามแนวชายแดน จุดเสี่ยงและการลาดตระเวนอย่างเคร่งครัดเข้มแข็งทั้งกลางวันกลางคืนตลอด 24 ชั่วโมง  ตามนโยบายของ แม่ทัพภาคที่ 3 สกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนจังหวัดตาก ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35  พื้นที่ตำบลแม่สอด , ตำบลแม่ปะ, ตำบลพระธาตุ-  ผาแดง  ตำบลแม่ตาว , ตำบลท่าสายลวด    ตำบลแม่กุ, ตำบลแม่กาษา, ตำบลพะวอ และตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด, ตำบลแม่สองตำบลแม่อุสุ ตำบลแม่หละ, ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งผลจากการปฏิบัติเข้มงวดในมาตรการดังกล่าว สามารถสกัดกั้นการลักลอบของต่างด้าวและบุคคลเข้าประเทศตามแนวชายแดนโดยผิดกฎหมาย เป็นผลมาจากการบูรณาการการปฏิบัติความร่วมมือมาตรการลาดตระเวนในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของหน่วยงานในพื้นที่ชายแดน และสนธิกำลังของหลายภาคส่วน

นอกจากทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดนแล้ว กองกำลังนเรศวร มอบหมายให้หน่วยทหารในพื้นที่ตามแนวชายแดนที่รับผิดชอบ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามพื้นที่เส้นทางจากชายแดน เพื่อป้องกันพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยมีการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันของ ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ , ผู้นำหมู่บ้าน ,  อาสาสมัครสาธารณสุข จิตอาสาภัยพิบัติ ในพื้นที่ ซึ่งหากพบว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้านจะได้มีการเข้าตรวจสอบทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น