(มีคลิป) บรรยากาศดอยอินทนนท์ยังฟิน นักท่องเที่ยวไม่สนโควิด สัมผัสหนาวแน่น เตรียมเคาท์ดาว ท่ามกลาง 3 องศาฯ

เมื่อเวลา 07. 50 น. วันที่ 30 ธ.ค. 63 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ยังคงคึกคักโดยเฉพาะตามอุทยานต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ จะหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว แม้ว่าสถานการณ์ไม่ค่อยปกติ ในเรื่องของเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ก็ตาม แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเนืองแน่น โดยเฉพาะที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ดอยอินทนนท์ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวกันหนาแน่น ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น โดยอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุดเช้าวันนี้ 3 องศาฯ ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 7 องศาฯ นับว่าหนาวเย็นมาก ส่วนผู้ที่ชื่นชอบ ทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าไม่ผิดหวัง วันนี้อากาศโล่งโปร่ง มองเห็นทิวทัศน์ได้งดงาม

ในส่วนผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้เมืองหนาว ดอกพญาเสือโคร่ง ดอกกุหลาบพันปีบนดอยอินทนนท์ก็เบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว แม้วันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ก็ยังคึกคักโดยเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือสวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ ทั้งนี้แม้เชียงใหม่ยังไม่มีเชื้อกระจาย อยู่ในวงที่ควบคุมได้แต่เพื่อความประมาทเราต้องช่วยกันป้องกันเที่ยวแบบอุ่นใจได้

ทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศว่า ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณภาคเหนือ (ช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564) ในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง โดยในภาคเหนือจะมีอุณหภูมิลดลง 6 – 8 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8 – 16 องศาฯ บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิ 2 – 10 องศาฯ และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ขอให้ประชานดูแลสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงเอาไว้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น