(มีคลิป) ฉวยโอกาสสิ้นปีขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยิงเปิดทางหลบหนีเข้าป่า ภ.5 ยันเข้มสิ้นปี

วันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัเชียงราย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะรอง ผบ.ศป.บส.ชน. นายมานิต โกเมศ​​​ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส. ภาค 5 ตชด.32 หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดของกลางยาเสพติดพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 25 กระสอบ จำนวน 6,420,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 2 ฒส 6437 กรุงเทพฯ

โดยการสกัดกั้นยาเสพติดครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีชาวม้งจากพื้นที่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้เข้ามาเพื่อรับยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนด้าน จ.เชียงราย จึงได้วางกำลังเฝ้าระวัง จนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบพบรถยนต์ต้องสงสัยในพื้นที่ จ.เชียงราย บริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว ไปทางบ้านพญาพิภักดิ์ ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จากนั้นได้มีรถยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจอดรออยู่ จากนั้นทั้ง 2 คันได้ขับลงภูเขามาขับตามออกมาทางถนนสายขุนตาล-เทิง เมื่อถึงบริเวณสี่แยกสัญญานไฟจราจรตรงบ้านต้า ต.ขุนตาล เเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสกัดเอาไว้ แต่ปรากฎว่ารถทั้ง 2 คันกลับเร่งเครื่องหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถออกไล่ติดตามไปจนถึงด้านหน้าโกดังยางพารางพื้นที่ ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย รถคันแรกได้ขับหนีไปได้ ส่วนคันที่ 2 เสียหลักพุ่งชนกับแผงกั้นรั้วหน้าโกดังยางพารา ทำให้หลบหนีต่อไปไม่ได้คนที่อยู่ภายในรถ 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดกระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่ติดตามไป ก่อนจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าด้านหลังโกดัง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้โดยที่รถยนต์ เบื้องทราบว่าผู้ที่หลบหนีทั้ง 2 คนชื่อว่านายพีรพัฒน์ แซ่เถา และนายสุติชัย แซ่ซ่ง

ทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจนทราบแล้วว่าทั้ง 2 คนเป็นใครจึงได้ดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับเพื่อติดตามจับกุมแล้ว รวมทั้งทำการตรวจยึดทรัพย์เบื้องต้นมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท รวมทั้งรถยนต์ของกลางด้วย สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นของกลุ่มม้งเวียงแก่นที่นำมาส่งให้กับกลุ่มม้งเพชรบูรณ์ โดยเป็นความพยายามของขบวนการค้ายาเสพติดที่พยายามจะเลี่ยงการเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เข้าไปทางภาคอีสานแต่ช่วงหลังมีระยะทางไกลเกินไปจนหันมาขนเข้าทางพื้นที่ชายแดนด้าน อ.เชียงของ อ.เวียงแก่น ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยืนยันจะเข้มงวดกวดขันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 เพื่อป้องกันขบวนการที่ลักลอบปะปนมากับประชาชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุดด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น