(มีคลิป) ตำรวจฝ่ายปกครองสันกำแพงเข้ม 7 วันอันตรายผิดวินัย จร. 53 ราย นักท่องเที่ยวแห่ไปเคาท์ดาวน์ พื้นที่ อ.แม่ออน สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานทาง พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.สมศักดิ์ หอมยศ รอง ผกก.ป. ตรวจเยี่ยมจุดบููรณาการแยกไฟแดง “บ้านบ่อสร้าง” หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง มีทาง ร.ต.อ.รัตน์จรัส สุสิงห์รัตน์ รอง สว.จร.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำตรวจจารจรกวดขันวินัยจราจรในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 ผลการปฏิบัติจับกุมผู้กระทำผิดฐาน พรบ.รถยนต์ พรบ.จราจรและตามมาตรการ 10 รสขม รวมจำนวน 53 ราย คดี – ไม่สวมหมวกนิรภัยฯ จำนวน 25 ราย – ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 23 ราย – จอดรถไว้ในเขตห้ามจอด จำนวน 1 ราย – ขับรถไม่ไปตามทิศทาง (ย้อนศร) จำนวน 3 ราย นำส่ง พงส. สภ.สันกำแพง และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวประชาชน มีกำนัน ผญบ.ผู้ช่วยเหลือ สาธารสุข กู้ชีพ อยู่ปฏิบัติหน้าอย่างพร้อมเพียง ประชาสัมพันธ์บริการประชาชนที่สัญจรไปมาให้ระวังตนเองระหว่างเชื้อโรคไวรัสโควิด- 19 ระบาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

ส่วนที่สี่แยกไฟแดง”บ้านดอยยาว” ถนนวงแหวนสายแม่ออน-ดอนจั่น ต.แช่ช่าง อ.สันกำแพง ได้มีนายเกรียงไกร ก๋าใจยะ ประธานชมรมกำนัน ผญบ.พร้อม ผญบ.ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ตั้งจุดบริการประชาชน ซึ่งเป็นเขตติดต่อไปทาง อ.แม่ออน ได้มีรถทุกชนิดของนักท่องเที่ยวรวมประชาชนไปทาง อ.แม่ออน เป็นจำนวนมาก คาดว่าเข้าไปกางเต็นท์นอนรอเวลาเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ ซึ่งในอำเภอแม่ออน มีสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศเป็นจำนวนมากเช่น”น้ำพุร้อนสันกำแพง”บ้านแม่กำปอง”ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน

ทางด้านนายสมควร วงค์คำแดง รอง.ผจก.สถานที่น้ำพุร้อนสันกำแพง อ.แม่ออน ได้กล่าวว่า นักท่องเที่ยวและผู้คนเริ่มทยอยกันเข้าน้ำพุร้อนสันกำแพง เพื่อจองสถานที่กางเต็นท์นอนเวลาเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ อีกอย่างหน้านี้หนาวอากาศเย็นด้วยและมาอาบน้ำแร่ธรรมชาติแช่เท้าพักผ่อนตามใต้ร่มไม้ในพุร้อนด้วยของวันหยุดยาว ส่วนบรรยากาศทั่วไปปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น