เปิดลงทะเบียน “ลำปางชนะ” ให้ผู้ที่เดินทางกลับมาพื้นที่ จ.ลำปาง

เปิดลงทะเบียน “ลำปางชนะ” ให้ผู้ที่เดินทางกลับมาพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อบันทึกประวัติ พร้อมเพิ่มมาตรการผู้ที่มาจากพื้นที่สีแดง-สีส้ม ต้องกักตัว 14 วัน

จังหวัดลำปาง ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดให้ประชาชนชาวลำปางที่ไปเดินทางต่างจังหวัดและกลับมาบ้านช่วงปีใหม่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ “ลำปางชนะ” เพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เข้าไปดูแลสังเกตอาการของท่าน เพื่อประโยชน์ต่อตนเอง ญาติพี่น้อง ประชาชนชาวลำปาง และประเทศชาติ
โดยภายในเว็บไซด์ดังกล่าว ได้ระบุให้กรอกวัน/เดือน/ปี ที่เดินทางมาถึง จ.ลำปาง วิธีการเดินทาง เช่น รถไฟ เครื่องบิน รถโดยสาร รถยนต์ส่วนตัว เป็นต้น ที่สำคัญคือ ชื่อและนามสกุล เบอร์โทรศัพท์ เดินทางมาจากจังหวัดใด จะไปอำเภอใด รวมถึงระบุพื้นที่ตำบล หมู่บ้านที่จะไปพักอาศัย และระบุจำนวนผู้ติดตามให้ชัดเจน
มาตรการ จ.ลำปาง ของผู้ที่เดินทางมาจากแต่ละพื้นที่ จะต้องลงทะเบียนโดยการแสกน QR CODE ลำปางชนะ จากนั้นต้องรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่
สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดง และสีส้ม ให้แยกกักตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัด สังเกตอาการไข้และอาการทางเดินหายใจทุกวัน และหลีกเลี่ยงการใกล้ชิด ผู้อื่นในบ้านหรือที่พักอาศัย จนครบ 14 วัน นับจากวันที่เดินทางมาถึง จ.ลำปาง
ส่วนผู้ที่มาจากจังหวัดพื้นที่สีเหลือง หรือสีเขียว ให้ดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยงการไปในที่มีคนจำนวนมาก สังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น