สลดส่งท้ายปี ลุงวัย 53 ปี เดินข้ามถนน รถยนต์เก๋งขับมาไม่ทันชะลอ เกิดเฉี่ยวชนเสียชีวิต บนถนนสมโภช 700 ปี

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 31 ธ.ค.63 ทาง ร.ต.อ.หญิง ประภาอร ศิริคำน้อย รอง สว. (สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนข้ามถนน เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสมโภช 700 ปี ฝั่งขาเข้า ตำบลป่าแดด เยื้องศูนย์ข้อมูลเวียงกุมกามประมาณ 400 เมตร ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าทำการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเวียงทอง ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน งบ 5227 เชียงใหม่ คนขับเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี โดยบริเวณด้านหน้ารถกันชนฝั่งขวา มีร่องรอยการเฉี่ยวชน

ขณะเดียวกันบริเวณเกาะกลางถนน พบร่างชายที่ถูกรถยนต์คันดังกล่าวเฉี่ยวชนหมดสติ มีบาดแผลฉกรรจ์ และเลือดไหล ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ นายสมพร ชัยมงคล อายุ 53 ปี ชาวตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์เก๋งได้ขับมาจามเส้นทาง โดยระหว่างนั้นคาดว่าน้าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร จนมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ขณะนั้นผู้เสียชีวิตกำลังเดินข้ามถนน ซึ่งคาดว่าระหว่างนั้นคนขับรถยนต์อาจจะมองไม่เห็น และอาจจะชะลอรถไม่ทัน เป็นเหตุทำให้รถเกิดเฉี่ยวชนเข้าอย่างจังจนร่างกระเด็นและล้มลง และทำให้ผู้ถูกชนเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางคนขับรถยรต์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งทำการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้านร่างของผู้เสียชีวิตได้ทำการนำส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะส่งร่างให้ทางญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิตภาพข่าว : กู้ชีพเวียงทอง / Erth Sorawit

ร่วมแสดงความคิดเห็น