ผอ.สบอ.15 ขึ้นภูชี้ฟ้าตรวจความเรียบร้อย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ช่วงวันหยุดยาว เน้นย้ำมาตรการคัดกรองโควิด และการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 64 นายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) เดินทางมาตรวจการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) โดยมีนายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้าฯ นำเจ้าหน้าที่ภายใต้สังกัดร่วมให้การต้อนรับ ณ ที่ทำการอุทยานฯ บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

การลงพื้นที่เยี่ยมเยือนเจ้าหน้าที่ในสังกัดที่ภูชี้ฟ้าของ ผอ.สบอ.15 ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้หน่วยงานในสังกัดคอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ และเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 อย่างเคร่งครัด

อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้าฯ ได้ปฏิบัติตามนโยบายด้านการคัดกรองโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่จะมาเที่ยวที่ภูชี้ฟ้าทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ต้องลงทะเบียนหรือสแกนเช็คอินในแอพ “ไทยชนะ” ที่บริเวณด่านตรวจที่ 1 ตรงจุดนี้จะมีการตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้าเขตอุทยานฯ หากอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา จะไม่อนุญาตให้เข้าในอุทยาน มีการเตรียมเจลล้างมือ และแอลกอฮอล์ไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้ล้างมือ รวมไปถึงให้นักท่องเที่ยวรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น