สวมหน้ากากทั้งเมือง หุ่นฟางห้วยตึงเฒ่า ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง ก็ร่วมรณรงค์สวมหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่ห้วยตึงเฒ่าแห่งนี้ได้สร้างครอบครัวสัตว์หุ่นฟางข้าวร่วมรณรงค์เที่ยวปลอดภัยสวมหน้ากากอนามัย กลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบของการท่องเที่ยววิถีใหม่ ใครที่เดินทางไปชมเที่ยวเซลฟี่ครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ช่วงนี้จะพบกับหุ่งฟางคิงคองยักษ์สวมหน้ากากทุกตัว ร่วมไปถึงคู่แกะแม่ลูกและเหล่าบรรดาเพื่อสตว์ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนต้องสวมใสหน้ากากอนามัย เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก 2-3 พันคนต่อวันช่วงหยุดยาวนี้

อีกแห่งที่วัดสันมะเกี๋ยง ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง ที่ตั้งอยู่ลานหน้าวัด นำมาจากวัดสระสี่มุมพ่อท่านเทิ่ม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยวัดสระสี่มุมมอบให้ท่านพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง นำมาไว้วัดเพื่อให้ประชาชนมาขอพรที่วัด วันนี้ไอ้ไข้ทุกองค์ทางกรรมการวัดได้สวมหน้ากากอนามัยให้ทุกองค์ เป็นการร่วมรณรงค์ให้ประชาชนที่มาขอพรไอ้ไข่ ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกคนเมื่อออกจากบ้าน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ช่งมาขอพรไอ้ไข่ก็ต้องป้องกันโรคโควิด-19 ไปด้วย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร และระยองออกไปหลายจังหวัด ทุกพื้นที่มีมาตรการเข้มของการตรวจวัดคัดกรอง ตรรวจวัดไข้ เน้นนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ สแกนแพลตฟอร์มไทยชนะ และเพิ่มมาของนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ ต้องลงทะเบียนเพิ่มผ่าน แอปพิลิเคชั่น CM-CHANA สำหรับกรอกข้อมูลจะมีชื่อ -นามสกุลเลขบัตรประจำตัวประชาชน จังหวัดที่เดินทางมา และเบอร์โทรศัพท์ ทางจังหวัดเชียงใหม่สนธิกำลังทุกภาคส่วน ได้ตั้งด่านตรวจโรคโควิด-19 ที่สี่แยกดอนจั่น ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทุกวันด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น