(มีคลิป) แรงงานต่างด้าวชาวพม่าอำเภอแม่สอดตื่นตัวใส่หน้ากากอนามัยทุกคน หลังจากมีหญิงชาวเมียนมาในจังหวัดตากติดโควิด เพิ่มรายใหม่ อีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อยู่ในซอยศาลปู่แดง ชุมชนปู่แดง เขตเทศบาลนครแม่สอด ต. แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ตื่นตัวใส่หน้ากากอนามัยเกือบทุกคน หลังจากศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานว่าเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 จังหวัดตาก มีผู้ติเชื้อรายใหม่เป็นแรงงานต่างด้าว 1 ราย

แรงานต่างด้าวชาวเมียนมาบ้านพักอยู่ติดข้างบ้านพักผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 ทีผ่านมา มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดแต่งชุด ppe มารับแรงงานชาวเมียนมาเป็นผู้หญิง 1 คน ไปคัดกรองโรคโควิดที่โรงพยาบาลแม่สอดและตอนนี้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอยู่ในชุมชนปู่แดงต่างคนวิตกกังวลกลัวติดโรคติดเชื้อโควิค-19 เป็นอย่างมาก จึงใส่หน้ากากอนามัยเกือบทุกคน เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อโควิค-19

ทางด้าน ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรี มอบหมายให้ กองวิชาการและแผนงาน ลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิค-19 ในเขตเทศบาลนครแม่สอด โดยการประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการจังหวัดตาก โดยขอให้ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก และจะดำเนินการประชาสัมพันธ์รอบในเขตเทศบานครแม่สอด เป็นประจำทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล แนวทางปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากโรค หากทุกคนร่วมใจกันปฏิบัติจะทำให้สามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น