(มีคลิป) โรนัลโด้สุนัขแสนรู้เจ้าเก่า ! แห่งอำเภอวังชิ้น นำทีมเจ้าวัวน้อย ขย้ำงูสิงห์จนอยู่หมัดก่อนที่จะเข้าบ้าน

เรื่องราวของสุนัขแสนรู้ สองตัวช่วยกันรุมขย้ำงูเข้าบ้านรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ขณะที่นายชูศักดิ์ แสนอินทร์ อายุ 61 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนในเขตอำเภอวังชิ้น หลายโรงเรียน ที่อยู่ หมู่ 16 ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ อยู่ในบ้านพัก ด้านหลังเป็นสวนสักกว้างกว่า 10 ไร่ ได้ยินเสียงสุนัขตัว 2 ตัวโปรด คือเสียงเจ้า โรนัลโด้ พันธุ์ชิวาว่า อายุ 10 เดือน และเจ้ววัวน้อย อายุ 3 ปี เพศผู้ พันธุ์เดียวกันเห่าอย่างเอาเป็นเอาตาย อยู่สนามหญ้าข้างบ้าย

นายชูศักดิ์ ซึ่งอยู่ในบ้านจึงคิดว่า เจ้าสุนัขตัวโปรดทั้ง 2 ตัวต้องเห่า สัตว์ประเภทงูเป็นแน่ จึงออกมาดูพบว่า เจ้าโรนัลโด้และเจ้าวัวน้อย กำลังเห่างู จึงยืนดูห่างๆพบว่าเป็นงูสิงห์ ตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1 เมตร จึงปล่อยให้ เจ้าโรนัลโด้และเจ้าวัวน้อยช่วยกัน กำจัด อย่างเต็มที่ใช้ความสามารถ เป็นเวลาประมาณ 10 กว่านาที โรนัลโด้ จึงใช้ปากตะปบงูสิงห์ได้อย่างราบคาบ จึงนำซากงูให้กับเพื่อนบ้านไปยำต้อนรับปีใหม่

นายชูศักดิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเจ้าโรนัลโด้ เจ้าสุนัขแสนรู้ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา สามารถช่วยให้ตนเองปลอดภัยจากงูเห่าที่เข้ามาอยู่ในบ้าน เห่างูเห่า จนตนออกมาพบและได้ทำการฆ่างูเห่าตาย สำหรับสุนัขแสนรู้เจ้าโรนัลโด้และเจ้าวัวน้อย เป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้เพื่อดูแลเฝ้าบ้านในยามค่ำคืน เมื่อมีเหตุสิ่งผิดปกติเข้ามาจะส่งเสียงเห่าอยู่ตลอด ซึ่งบ้านของตนเองมีเนื้อที่กว้าง ด้านหลังเป็นป่าสักที่สมบูรณ์ จึงมีสัตว์ประเภทงูเข้ามาบ่อยได้เจ้าโรนัลโด้และเจ้าวัวน้อยกำราบให้


สมฤทธิ์/แพร่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น