แห่สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอย ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย เบ่งบานสวยงาม

วันที่ 3 มกราคม 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างๆที่จังหวัดเชียงใหม่ในเช้าวันนี้พบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนได้เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว โดยเฉพาะที่บริวเณบนยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวหลายพันคน ที่พากันเดินทางขึ้นมาสัมผัสลมหนาว ชมธรรมชาติ และทิวทัศน์ที่งดงามกันอย่างคึกคัก ซึ่งสภาพอากาศก็เป็นใจ อุณหภูมิต่ำสุดเพียง 3 องศาเซลเซียส ที่บริเวณกิ่วแม่ปานและยอดดอยอินทนนท์ ท้องฟ้าเปิด หลังพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้า มองเห็นทะเลหมอกลอยแน่นเหนือท้องฟ้าอย่างสวยงาม

ขณะที่บริเวณลานกางเต็นท์โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกในเช้าวันนี้พบว่า อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส โดยพบว่าในช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยกำลังเบ่งบานสะพรั่งสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้พบว่าดอกนางพญาเสือโคร่งในหลายจุดของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้เริ่มแตกดอกและเบ่งบาน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายเดือนมกราคม

ด้านนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง จากนั้นในช่วงวันที่ 4 – 8 ม.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น