สาละวินเฝ้ารอสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย นายก อบต.แม่สามแลบ พร้อมนำเที่ยว ล่องเรือสาละวิน ชมสายน้ำแห่งชีวิต

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 นายไตรรัตน์ วนาศิริสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงนี้อยู่ในช่วงของสถานการการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ จึงได้มีมติให้มีการปิดการท่องเที่ยวและการพักแรม ตำบลแม่สามแลบทุกแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทางอบต.แม่สามแลบก็มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการในเรื่องของการท่องเที่ยวเช่นเดิม

แม่น้ำสาละวิน เป็นแม่น้ำขนาดใหญ่ ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศเมียนมา ซึ่งแม่น้ำสาละวินนั้น เป็นสายน้ำที่งดงามมาก โดยเฉพาะในฤดูหนาว จะมีสายหมอกปกคลุมตลอดลำน้ำ ซึ่งไหลผ่านกลางป่าผลัดใบที่เริ่มเปลี่ยนสี ส่วนในฤดูร้อนสายน้ำจะใสสะอาดกว่าฤดูอื่น นอกจากนี้ในช่วงฤดูหนาวและฤดูร้อนระดับน้ำจะลดต่ำมองเห็นหาดทรายขาวละเอียดทั้งสองฝั่งสลับกับโขดหินใหญ่ นั่งเรือชมความงามของลำน้ำและทิวทัศน์ธรรมชาติริมสองฝั่งน้ำ และวิถีชีวิตของคนสาละวิน ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถล่องไปตามลำน้ำ โดยมี 2 เส้นทางให้เที่ยวชม คือ

เส้นทางที่ 1 ล่องเรือลงใต้ จุดหมายที่สบเมย ซึ่งเป็นบริเวณที่แม่น้ำเมยมาบรรจบแม่น้ำสาละวิน ใช้เวลาไปกลับประมาณ 2 ชั่วโมง หรืออีกเส้นทางหนึ่งคือ

เส้นทางที่ 2 ล่องเรือขึ้นไปทางเหนือ ผ่านบ้าน ซิมูท่า บ้านแม่ปอ จนถึงบ้านท่าตาฝั่ง ใช้เวลาไป-กลับประมาณ 2 ชั่วโมง เช่นกัน

สำหรับ บ้านแม่สามแลบ ตั้งอยู่ทิศใต้ของบ้านท่าตาฝั่ง ห่างจาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ไปตามทางหลวงหมายเลข 1194 ประมาณ 47 กม. เส้นทางบางช่วงขึ้นเขาสูงชันและคดเคี้ยว การเดินทางต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย Adventure ทั้งนี้ สามารถสอบถามเรื่องการท่องเที่ยวได้ที่ อบต.แม่สามแลบ เลขที่ 416 หมู่ที่ 1 บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โทร. 052 044002 /Line สาละวิน / Facebook อบต.แม่สามแลบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น