“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 6 มกราคม 2564

ยังเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้กำหนดมาตรการในการให้ผู้เข้ามายังเชียงใหม่ได้สแกนลงทะเบียน CM Chana ในทุกช่องทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าไม่นานเราจะผ่านไปด้วยกันได้ ล่าสุดมีมาอีก ยืนยัน! โควิด-19 รายที่ 51 ของเชียงใหม่ พบเป็นชายไทใหญ่ 28 ปี อยู่ไทยมาตลอด ทำงานที่สถานบันเทิงชื่อดัง มา 4 ปี แล้ว ไทม์ไลน์ส่วนใหญ่ จะทำงานบ่ายสามถึงตีหนึ่ง แวะซื้อของบ้างแต่ไม่นาน วันที่ 31 ธ.ค. 63 ทำงานในร้านวอร์มอัพโซนเดียวกันกับที่ผู้ป่วยรายเมื่อวานได้ไปใช้บริการ ซึ่งจุดนั้นอากาศถ่ายเทไม่สะดวก ทำให้อาจมีการแพร่กระจายของเชื้อได้ง่าย ก็ช่วยกันระวังให้เต็มที่แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่วงการกีฬา ในเดือน มกราคม 2564 ถูกยกเลิกการแข่งขันไปเกือบหมดแล้ว กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่จะเริ่มใน วันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดี กรมพลศึกษา ได้ประกาศการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่า สถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

 

ตามด้วย กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ก็ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปไม่มีกำหนดรอดูสถานการณ์โควิด -19 จะเริ่มคลี่คลายไปในทางดีเมื่อไหร่ ก็ค่อยมากำหนดวันแข่งใหม่ ส่วนการแข่งขันรายการอื่น ๆ ในเชียงใหม่ ก็หยุดกันเกือบหมด ประมุขกีฬาเชียงใหม่ บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ ฝากประธานชมรมกีฬาทุกชมรม ที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยสอดส่องดูแลนักกีฬาของท่านให้ดี ช่วงนี้ไม่จำเป็นอย่างเดินทางไปไหน ถึงแม้ว่าช่วงนี้ไม่มีการแข่งขันก็ให้นักีฬาฟิตซ้อมตามปกติไปก่อน

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

 

การแข่งขัน เซปักตะกร้อ และ เปตอง งานฤดูหนาวเชียงใหม่ แจ้งมาจาก วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ บอกว่าทาง ปาริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ให้งดการแข่งขัน ขอโทษทีมทุกทีมที่ส่งเข้ามาร่วมในปีนี้ ปีหน้าค่อยมาว่ากันใหม่ หลังจากที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้งดการจัด งานฤดูหนาวเชียงใหม่ ประจำปี 2564 เพื่อป้องกันการระบาดของ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่ง

วีรยุทธ ธรรมขัน

ปาริษา ปานพรหม

 

 

น่าเสียดายที่ คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 อดได้ไปเล่นใรอบแชมเปี้ยนลีก ศึกไทยลีก 3 ทั้งๆ ที่มีแต้มนำ พิษณุโลก ทีมอันดับ 3 แต่ สมาคมฟุตบอลประกาศยุติการแข่งขัน ไทยลีก 3 ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายนัด ทาง ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด เรารับฟังการตัดสินของ สมาคมฯ ทุกประการ

 

ณรงค์ สุวภาพ

ทางด้าน เฮดโค้ชแม่โจ้ ยูไนเต็ด ชลาพันธ์ พูลเอียด ปีนี้ก็ต้้ง เป้าไว้ว่าจะไปเล่นในรอบแชมเปียนลีก แต่ก็มาพลาดจนได้ เรารับฟังการตัดสินของ คณะกรรมการไทยลีก ที่ตัดสินให้ พิษณุโลกไปต่อ ในการวัดกัน พิษณุโกล มีลูกได้เสียดีกว่า แถมมีใบเหลืองใบแดงน้อยกว่าเรา แต่เฮดทูเฮดเท่ากัน ยอมรับในนัดที่เราน่าจะทำประตูคู่แข่งได้มากแต่ก็กลับทำไม่ได้ทั้ง ๆ ที่เล่นในบ้าน ทำให้เราเสียโอกาส ถ้าเราทำแต้มให้มากกว่านี้ไม่น่ามีปัญา ก็ต้องยอมให้ พิษณุโลก ตาม ลำพูนวอริเออร์ ไปต่อ ก็ขอให้ประสบความสำเร็จทั้งสองทีม

ชลาพันธ์ พูลเอียด

สวัสดีปีใหม่ นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะเข้าอวยพรและสวัสดีปีใหม่ 2564 แด่ นายทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่บ้านพักอ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น