เจ้าไกด์ ทำตามฝัน เข้าเป็นนักเตะอาชีพ เชียงใหม่ เอฟซี เต็มตัว

อดีตนักเตะเยาวชนแห่งชาติ และ โค๊กคัพเชียงใหม่เจ้าไกด์ อมรเทพ เมืองดี ทีทำตามความฝันของตัวเอง ก้าวสู่ความฝันการเป็นนักเตะอาชีพสำเร็จ หลังจากที่เข้าไปสังกัด พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี ที่มองการณ์ไกล! เชียงใหม่ เอฟซี คว้าดาวรุ่งเวียงพิงค์วัย 18 ปี เข้าถ้ำ จะเป็นนักเตะ เชียงใหม่ ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่เข้าถ้ำพยัคฆ์ล้านนา

นักเตะสายเลือดเชียงใหม่ อมรเทพ เมืองดี ดาวรุ่งวัย 18 ปี เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ เชียงใหม่ เอฟซี พร้อมหมายเลข 88 ในการเสริมทัพเลก 2 ของศึกไทยลีก 2 หลังทดสอบฝีเท้าจนเข้าตาทีมโค้ชเชียงใหม่ เอฟซี โดยเจ้าตัวยืนยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และช่วยทีมให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะได้รับโอกาส โดย “ไกด์” อมรเทพ เผยว่า

“รู้สึกตกใจ และตื่นเต้น ที่ได้รับโอกาสนี้ เพราะไม่ได้คิดมาก่อนว่าตัวเองจะมายืนในจุดๆ นี้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้แค่ฝันถึงการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนเด็กทั่วๆ ไป แต่ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว ขอบคุณตัวเองที่ทำงานหนักมาตลอด ขอบคุณครอบครัวที่คอยหนุนหลัง ทั้งเรื่องเรียน และเล่นกีฬา นอกจากนี้ต้องขอบพระคุณทีมโค้ช และพี่ๆในทีมทุกคนที่ให้การต้อนรับ ให้โอกาส ให้คำแนะนำต่างๆ ส่วนอนาคตข้างหน้าก็อยากติดทีมชาติ แต่ตอนนี้ขอมุ่งมั่นกับทีม มุ่งมั่นกับการซ้อม และทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามโอกาสที่ได้รับจากทีมโค้ชเสียก่อน”

สำหรับ “ไกด์” อมรเทพ ชาวจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังตั้งแต่อายุ 12 ปี จนได้รับทุนเข้าศึกษาที่โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ก่อนติดทีมเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ทุกรายการ รวมถึงผ่านเวที “โค้ก คัพ” ครั้งที่ 21 รอบประเทศ เมื่อปี 2019 โดยทำได้ 1 ประตู ในเลกที่ 2 นัดที่เชียงใหม่ เอฟซี ออกไปแพ้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น