(มีคลิป) เลี้ยงข้าวฟรี 14 วัน!! แก่คนตกงานเพราะโควิด-19 ที่ร้านส้มตำเปรี้ยวปากสันติธรรม

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 ม.ค.2564 วันนี้เป็นอาหารฟรีมื้อแรกของร้านเปรี้ยวปาก อยู่ ย่านสันสิธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดแจกอาหาร มีข้าราดแกง เริ่มแจกฟรีรอบแรก 12.00-14.00 น. และรอบสอง 18.00-20.00 น. วันแรกจัดเมนูทะเล หอยลายผัด และกระเพราปลาหมึก และหุงข้าวหอมมะลิอย่างดี เบื้องต้นรองรับ 200 คนต่อวัน ควักเงินตนเอง 2 พันบาทเพื่อช่วยเหลือคนตกงานล็อตแรก

นายเกรียงไกร พรหมพิทักษ์ หรือ ป๋าอ๊อด เจ้าของร้านร้านส้มตำเปรี้ยวปาก ย่านสันติธรรม บอกว่า ที่ออกมาช่วยเหลือ นักร้อง นักดนตรี พนักงาน เด็กเสิร์ฟ ลูกจ้างทำงานในผับบาร์ ต้องปิดกิจการชั่คราว 14 วัน ทั่วเมืองเชียงใหม่ เพราะต้องตกงานกระทันหันไม่ทันตั้งตัว มาทานข้าวฟรี 14 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ได้จัดรอบแรก 12.00-14.00 น. และรอบสอง 18.00-20.00 น.จะทำเป็นอาหารจานเดียวไว้ เป็นถาด หลังร้านไม่ปะปน กับ ลูกค้า ใส่แมส สแกนไทยชนะ ล้างมือ วัดไข้ กินเสร็จล้างจานเอง เช็ดเอง แบ่งปันกันเอง ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกจัดเมนูทะเลให้ มี ผัดหอยลาย ผัดกระเพราปลาหมึก และหุงข้าวสวยหอมมะลิ จัดอาหารอย่างดีมาให้กินเท่าไรก็ได้กินให้อิ่ม ก็จะมีเมนูหมุนเวียนไปในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามมีผู้ใจบุญของผู้ประกอบการได้นำข้าวสาร และเงินเพื่อนำไปซื้อของสดมาปรุงแจกแล้ว

ทั้งนี้เบื้องต้นจัดไว้ประมาณ 200 คนต่อวัน แต่หากมีมากขึ้นก็จะเพิ่มเบื้องต้นลงทุนไปแล้ว เกือบ 2,000 บาทในแต่ละมื้อ แต่ที่สำคัญการจะเข้ามารับประทานเพียงบอกว่าอยู่ร้านไหน เท่านั้นก็มาตักรับประทานได้เลย แต่ต้องมีการเว้นระยะห่าง นั่งห่างจากกัน ก่อนเข้าต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจวัดไข้ แสกนไทยชนะ หรือลงชื่อเบอร์โทร ล้างมือ จะจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้หลังร้านจะแยกกับลูกค้า เข้ามาแล้วออกด้านหลังร้าน วันนี้แรกก็เริ่มมีติดต่อสอบถามเข้ามาแล้ว ก็คาดว่าช่วงเย็นจะมากขึ้น และผู้ใจบุยทะยอยสอบถามสนับสนุนเข้ามาแล้ว เบื้องต้นของช่วยเหลือพี่น้องคนกลางคืนก่อนเพราะเป็นกลุ่มแรกที่ถูกสั่งปิด สำหรับใครมีกำลังอยากร่วมบุญก้อมาช่วยกันครับ เบอร์ 085-5254752 ป๋าอ๊อด

ร่วมแสดงความคิดเห็น