สาวลืมกุญแจเสียบคารถ กลับบ้านเคาท์ดาวน์ โดนโจรแสบฉวยโอกาส ลักทรัพย์ในรถ กลับมาเจอของหาย รีบแจ้งตำรวจ ตามรวบทันควัน

วันที่ 6 ม.ค.64 รายงานข่าว ได้รับการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ โดยการปฏิบัติการร่วมกันของ พ.ต.ต.วีรภัทร คำลาพิช สวป.สภ.ช้างเผือก งานป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก นำโดย ร.ต.อ.ธานี แหยมคง รอง สวป.สภ.ช้างเผือก และพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤษ อายุ 34 ปี ชาว ต.สุขสำราญ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว จำนวน 1 คัน,  กุญแจรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 ดอก และ พระเครื่อง จำนวน 8 องค์ หลังทางผู้ต้องหาก่อเหตุ “ลักทรัพย์ (รถยนต์) หรือรับของโจร” จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าห้องพักภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่

โดยสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจาก น.ส.กนกวรรณ อายุ 32 ปี ชาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ว่าเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 ตนได้นำรถไปจอดไว้บริเวณที่จอดรถข้างตึก 27 ภายในบ้านพักเอื้ออาทรป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แล้วได้เดินทางกลับ จ.ลำปาง ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 เวลาประมาณ 09.00 น. ได้กลับมาดูบริเวณที่จอดรถไว้ ปรากฏว่ารถของตนได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ศุภสิน สุวรรณเลิศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 16.05 น.ได้มี ชายรูปร่างสูง ผอม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว ได้ทำการลักรถยนต์เก๋งของผู้เสียหายไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายที่ทำการลักรถยนต์เก๋งของผู้เสียหายไป มีลักษณะท่าทาง รูปร่าง คล้ายกับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบยังห้องพักดังกล่าว พบ นายกฤษฯ เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ นายกฤษฯ ดูและรับว่าบุคคลตามภาพจากวงจรปิดเป็นตนเองจริง และรับสารภาพได้ทำการลักทรัพย์รถยนต์เก๋งของผู้เสียหายไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว นายกฤษฯ พร้อมด้วยของกลาง พร้อมด้วยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น