สมุทรสาคร เปิดโรงพยาบาลสนามรับผู้ติดเชื้อล็อตแรกได้ 700 คน เร่งขยายอีก 4 แห่ง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร สาธิต ปิตุเตชะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามศูนย์ห่วงใยคนสาคร (โรงพยาบาลสนาม)สนามกีฬา และวัดโกรกกราก โดยมี นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับโดยติดตามเกี่ยวกับรูปแบบของการจัดทำโรงพยาบาลสนาม ความพร้อมของอุปกรณ์สนาม เครื่องมือเพื่อการดูแลรักษา

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ศูนย์ห่วงใยคนสาคร ศูนย์ที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร เปิดรับผู้ติดเชื้อล็อตแรกเข้าพักเพื่อสังเกตุอาการ ได้เตรียมเตียงทั้งสิ้น 700 คน เมื่อรวมกับศูนย์ฯวัดโกรกกราก จะรับได้กว่า 800 คน ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร จะตั้งเพิ่มอีก 4 แห่ง รวมเป็น 7 แห่งนั้น จะรองรับคนได้รวมกันทั้งสิ้น 2,000 คน ซึ่ง 4 แห่งล่าสุด คือที่ สำนักงานเทศบาลตำบลนาดี วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) วัดเทพนรรัตน์ และที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย. เร่งจัดเตรียมพื้นที่ให้พร้อมช่วง 2-3 วัน

ส่วนยอดผู้ป่วย จ.สมุทรสาคร ที่เพิ่มขึ้นนั้น ยืนยันเป็นตัวเลขที่พบจากการค้นหาเชิงรุกเข้าค้นหาในสถานประกอบการเพิ่มเติม มีโอกาสตัวเลขจะพุ่งสูงขึ้นอีก หากแรงงานและพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตามที่รัฐบาลกำหนด ขอให้ป้องกันตัวเองตลอดเวลาจนเป็นวิถีประจำวัน หากทำกันได้ทั้งจังหวัด ทั้งประเทศ สุดท้ายจะสามารถควบคุมได้เร็วขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น