ไม่มีคนอยู่บ้านเพลิงไหม้วอดบ้านทั้งหลัง พร้อมรถเก๋งถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย

 

เมื่อวันที่  6 มกราคม 2564 เวลา 19.15 น. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร์ พงส.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน บ้านดอนไชยพระบาท บ้านเลขที่ 117 หมู่ 7 ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ เทศบาลตำบลกลางเวียง /อบต.ทุ่งศรีทอง/อบต.น้ำปั้ว/อบต.นาเหลือง กำลังระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นบ้านของนายภาคภูมิ ภูลังกา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ใต้ถุนสูง  มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยกันดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ภายใต้อำนวยการของ นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา บัญชาการในที่เกิดเหตุ นายจวน  จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเวียงสา โดยได้ดับเพลิงสกัดบ้านข้างเคียง กับบ้านเป็นต้นเพลิงลุกไหม้ ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเเพลิงก็ได้สงบลง จากการตรวจสอบเบื้องต้น บ้านถูกได้ถูกเพลิงไหม้วอด เสียหายทั้งหลังและรถยนต์เก๋ง 1 คัน ทะเบียน ศส 4236 กทม. ถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย

จากนั้น ทางด้าน ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร์ พงส.เวียงสา จึงได้ทำสัญลักษณ์ กั้นบริเวณสถานที่เกิดเหตุ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานน่าน เข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้านและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร พร้อมรายงานส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานการช่วยเหลือตามลำดับต่อไป ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินและตรวจสอบ  จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะเดียวกัน นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา ฝากแจ้งเตือนสำหรับประชาชนที่ออกมาทำธุระข้างนอกให้ลงคัทเอาท์ ลงทุกครั้ง หรืสำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้าหากอันไหนไม่ใช้ก็ควรถอดปลั๊กออก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ขึ้นได้เพราะช่วงนี้เป็นหนาวลมหนาวพัดแรง
สำหรับผู้ใจบุญท่านใดจะช่วยเหลือครอบครัวของนายภาคภูมิ ภูลังกา สามารถช่วยเหลือได้ที่
บัญชีธนาคาร ชื่อนายภาคภูมิ ภูลังกา
บัญชีธนาคารกรุงเทพ  เลขบัญชี
6545047596

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น