จับกุมนายหนุ่ย ชาวไชยปราการ พกพายาบ้า เสพ และจำหน่าย

7 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ พร้อมชุดสืบสวน

ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหาคือ นายสุเทพ หรือหนุ่ย อายุ 41 ปี บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย”, “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติการพบชายต้องสงสัย กำลังยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านลักษณะท่าทางมีพิรุธ และได้โยนสิ่งของบางอย่างทิ้งลงข้างลำตัวเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบพบเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) ตามบัญชีของกลางลำดับที่ 1 จึงได้ทำการจับกุมตัวไว้ และได้ ขอเข้าทำการตรวจค้นบริเวณบ้านพักของนายสุเทพหรือหนุ่ย (ทราบชื่อภายหลัง) ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนประทับตัวอักษร wy พิมพ์ทับเป็นร่องลึก บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีขาวมีเกลียวเปิดปิดได้สีเขียวซุกซ่อนอยู่บนมุ้ง ภายในห้องนอนของนายสุเทพ  โดยมีชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 43 เม็ด สีเขียวจำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 45 เม็ด (ตามบัญชีของกลางลำดับที่ 2) พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มประทับตัวอักษร wy พิมพ์ทับเป็นร่องลึก บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ มีสัญลักษณ์รูปแอบเปิ้ลแบบชนิดมีลิ้นเปิดปิดได้ ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้อาหารภายในห้องครัวภายในบ้าน ของนายสุเทพ หรือหนุ่ย จำนวน 60 เม็ด (ตามบัญชีของกลางลำดับที่ 3)

สอบถามนายสุเทพ รับว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริงโดยตนนั้นได้ซื้อมาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อบ้านป่าหนา หมู่ 6 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ ในราคาถุงละ 1,800 บาท และตนได้เสพไปแล้ว ก่อนหน้านี้ที่บ้านของตน โดยใช้วิธีลนไฟสูดดมควันเข้าสู่ร่างกาย ระหว่างตรวจค้น นายสุเทพ หรือหนุ่ย พูดจา วกวนคล้ายคนเสพยาเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) สอบถาม ให้การรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้นำตัวนายสุเทพ หรือหนุ่ย ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะยังโรงพยาบาลไชยปราการ โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ ของร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน รอง สวป.สภ.ฝาง เลขประจำตัว 584471 ผลการตรวจให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของนายสุเทพ หรือหนุ่ย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวมาทำบันทึกการจับกุมยังที่ทำการ สภ.ไชยปราการฯ และได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสุเทพหรือหนุ่ยฯ ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”, “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย” จากนั้นได้นำตัวนายสุเทพ หรือหนุ่ย นำส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ เพื่อดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป

นายสำราญแสงสงค์ ข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น