มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬา ทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป็น รพ.สนาม สู้โควิด-19

อธิบการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ เปิดใจพร้อมช่วยประเทศไทยอย่างไม่มีเงื่อนไข ด้วยการเปิด มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬา ทั่วประเทศ เป็นโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ขอเพียงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้องขอมาเท่านั้น ยินดีดำเนินการให้ทันที

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่กำกับดูแลมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนทั่วประเทศใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง จนทำให้เสียสุขภาพจิต และเศรษฐกิจซบเซา ทำให้มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ ยินดีเปิดพื้นที่ของสถาบันทั้ง 31 แห่ง ประกอบด้วย

มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ 18 แห่ง ได้แก่ วิทยาเขตจังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดเพชรบูรณ์, จังหวัดลำปาง, จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดชัยภูมิ, จังหวัดมหาสารคาม, จังหวัดศรีสะเกษ, จังหวัดอุดรธานี, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดสุพรรณบุรี, จังหวัดอ่างทอง, จังหวัดกระบี่, จังหวัดชุมพร, จังหวัดตรัง, จังหวัดยะลา, มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติส่วนกลางที่จังหวัดชลบุรี และมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกรุงเทพมหานคร

รวมทั้งโรงเรียนกีฬาอีก 13 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนกีฬาเชียงใหม่, นครสวรรค์, ลำปาง, ขอนแก่น, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, ชลบุรี, นครนายก, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, ตรัง, นครศรีธรรมราช และ ยะลา เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อเป็นสถานที่กักกันรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง มุ่งหวังเป็นการร่วมด้วยช่วยกันในเบื้องต้น

อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กล่าวอีกว่า เป็นความเห็นพ้องต้องกันของผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ เพื่อมุ่งหวังแบ่งเบาภาระของรัฐบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการร้องขอจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดว่าต้องการหรือไม่ และมีมาตรการอย่างไร อีกทั้งต้องทำการสำรวจประชาคมรอบๆ ด้านด้วยเช่นกันว่า เห็นด้วยหรือเปล่า โดยจะให้ทาง มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติประจำจังหวัด ติดต่อประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

“เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ มองว่า เป็นหน้าที่ของคนในชาติต้องช่วยชาติอย่างไม่มีเงื่อนไข หากทางจังหวัดร้องขอมา ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติก็พร้อมดำเนินการในทันที อาจจะใช้ยิมเนเซี่ยม หรือสนามกลางแจ้ง เป็นสถานที่กักกัน ทั้งนี้ต้องดูความพร้อมในเรื่องสถานที่ของแต่ละมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 18 แห่ง และโรงเรียนกีฬาที่มีอยู่ 13 แห่งทั่วประเทศ ควบคู่ไปด้วย เบื้องต้นจะเป็นการกักกันผู้ป่วยที่มีอาการเริ่มต้น ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงจะต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลทันที” นายปริวัฒน์ กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น