สภ.ไชยปราการ สกัดจับยาเสพติด รวบพ่อค้ายา พร้อมของกลาง ยาบ้ามากกว่า 400 เม็ด

7 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหาคือ นายจักรพรรณ หรือกล้า อายุ 23 ปี บ้าน ม.16 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จับพร้อมของกลางสถานที่เกิดเหตุ บนถนนสาธารณะบ้านแม่ขิ ม.1 บ้านแม่ขิ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 404 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัดที่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. มีรถจักรยานยนต์ และบุคคลตรงตามสายลับแจ้งไว้ คาดว่าอาจจะเป็นนายจักรพรรณ หรือกล้า ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงจุดสกัด เจ้าหน้าที่ที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อนายจักรพรรณ หรือกล้า รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งความเร็วเพื่อที่จะหลบหนี แต่รถจักรยานยนต์ได้เสียหลักล้มลงห่างจากจุดสกัดประมาณ 5-10 เมตร ทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ (โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย) จากนั้นจึงขอทำการตรวจค้นนายจักรพรรณ หรือกล้า โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายจักรพรรณ หรือกล้า จนเป็นที่พอใจ และนายจักรพรรณ หรือกล้า สมัครใจยินยอมให้ทำการตรวจค้น และเจ้าหน้าที่เริ่มตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 404 เม็ด (ตามของกลางลำดับที่ 1) ซุกซ่อนอยู่กระเป๋ากางเกงสียีนส์ขายาว ด้านหน้าขวาของนายจักรพรรณ หรือกล้า สวมใส่อยู่ และรถจักรยานยนต์ (ตามของกลางลำดับที่ 2) จอดอยู่ริมถนนบนถนนสาธารณะบ้านแม่ขิ ม.1 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการฯ และนายจักรพรรณ หรือกล้า รับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) จำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง

และให้การเพิ่มเติมว่า “ตนซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) มาจากนายจะอื่อ เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอบ้านห้วยเฮี่ยน ต.เวียง อ.ฝางฯ ในราคาถุงละละ 1,500 บาท ( 1 ถุง มียาบ้าประมาณ 200 เม็ด ) และตนได้เสพยาเสพติด(ยาบ้า) มาก่อนหน้านี้จริงจำนวน 2-3 เม็ด” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมจึงได้นำตัวนายจักรพรรณ หรือกล้า ไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยนายจักรพรรณ หรือกล้า ให้ความยินยอมด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก ตามใบรับรองของแพทย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมนายจักรพรรณ หรือกล้า พร้อมของกลางเดินทางกลับมายัง สภ.ไชยปราการ เพื่อทำบันทึกพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ และข้อกล่าวหา และนำตัวส่ง พงส.สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายสำราญแสงสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น