(มีคลิป)ปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวกะเหรี่ยงคอยาวห้วยเสือเฒ่า สกัด covid-19

ชาวกะเหรี่ยงคอยาว บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวชื่อดังสุดของแม่ฮ่องสอน หลังพบการระบาดของโรคโควิด-19 ไปค่อนประเทศ ซึ่งการปิดตัวของแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว นับเป็นแห่งที่ 3 ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมเป็นต้นมา

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 นายอุทิศ ตยาดีทาน ผู้ใหญ่บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่ที่ 8 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า หมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า(ชุมชนกะเหรี่ยงคอยาว) ถือว่าเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นประจำไม่ขาดสายในทุกฤดูกาล ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและชาวบ้านทุกๆคน ตำบลผาบ่องและชุมชนบ้านห้วยเสือเฒ่า จึงได้ประชุมร่วมกันและมีมติให้ปิดชุมชนชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่มาจาก กลุ่มเสี่ยงและเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคโควิด-19 เข้าสู่ชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้นทางหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า(ชุมชนกะเหรี่ยงคอยาว) จะเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ได้รับทราบต่อไป

การประกาศปิดตัวของแหล่งท่องเที่ยวกะเหรี่ยงคอยาว นับเป็นการปิดตัวลงของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นแห่งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านั้น บ่อน้ำพุร้อนบ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง และ แหล่งท่องเที่ยวถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า ที่ประกาศปิดตัวลงไปก่อนหน้านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น