ตำรวจเชียงรายทลายบ่อนวิ่งลอบเปิด ไม่กลัวโควิดฯ

วันที่ 7 ม.ค.64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในจังหวัดเชียงรายเข้มงวดจับกุมการลักลอบเล่นกานพนันเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกระทั่งได้รีบรายงานว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกันบริเวณบ้านหลังหนึ่งเขตหมู่บ้านเวียงหมอก ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ถิรวุฒิ สุทธิศิลป์ รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ สนธิกำลังร่วมกับทหาร ทพ.3502 ฉก.ทพ.35 กองกำลังผาเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงของ ไปทำการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบกลุ่มคนกำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวทำให้กลุ่มคนดังกล่าววิ่งหนีไปคนละทางแต่ทางเจ้าหน้าที่สามสรถจับกุมตัวได้ทั้งหมด 9 คน โดยนางแสง เลเซอ รับเป็นเจ้ามือ พร้อมของกลางไพ่ป๊อกจำนวน 52 ใบ ผ้าปูรองพื้นจำนวน 1 ผืน เงินสดที่อยู่ในวงจำนวน 616 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหานางแสงว่าเป็นเจ้าของบ้านจัดให้เล่นการพนันฯ พร้อมตั้งข้อหาร่วมกับผู้ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ 2/2564 ลงวันที่ 5 ม.ค. 2564 เรื่องมาตรการแพร่ระบาดของโรคติดต่อติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงราย และข้อหาห้ามการชุมชน ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยอันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจในพื้นที่ได้จับกุมผู้ต้องหาอีกหลายรายคือนายเทียนชัย เวียงลอ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 7 ต.ห้วยซ้อ อ. เชียงของ พร้อมของกลาง ยาบ้า 64 เม็ด จึงข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดฯ นายธวัชชัย ท่าหว่อง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 7 อต.ห้วยซ้อ พร้อมของกลาง ยาบ้า 3 เม็ด ตั้งข้อหาเดียวกันนอกจากนี้จับกุมนายเสวก ชัยวงค์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 150 หมู่ 21 ต.ห้วยซ้อ และนายวรวิช แซ่ลี่ อายุ 27 ปี อยู่ 77 หมู่ 10 ต.ห้วยซ้อ จึงตั้งข้อหาเสพยาเสพติดฯ จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น