หนุ่มแม่ฮ่องสอน ลักลอบข้ามพรมแดนแม่สาย พบมีเสมหะ เจ็บคอ ควบคุมตัวส่ง รพ.เพื่อคัดกรองโรค

เวลา 20.00 น.วันที่ 7 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย นำโดย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับ ทหาร ร้อยสกัดกั้น บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันทำการควบคุมตัว นาย พีรวิชญ์ แซ่จื้อ สัญชาติไทย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 5 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะลักลอบข้ามพรมแดน ที่ท่าข้ามบ้านเวียงหอม ม.4 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย และรับสารภาพว่าเข้ามาพรมแดนมาจากประเทศเมียนมา เพื่อจะเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่สาย มาคัดกรองเบื้องต้น โดยพบว่ามีอาการเจ็บคอ มีเสมหะ จึงได้ควบคุมตัวและนำเสมหะตรวจหาเชื้อ โดยได้กักตัวไว้ที่ รพ.แม่สาย

ทางด้าน สภ.เวียงแก่น เวลา 21.00 น.เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง ตรวจสถานบริการ คาราโอเกะ สถานประกอบการจำนวน 4 แห่ง ในพื้นที่รับผิดชอบโดยให้ทำการตรวจสอบ กวดขันจับกุมร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ สถานบริการ ที่ฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยได้เน้นเรื่องมาตรการป้องกันการค้ามนุษย์ การค้าประเวณี แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ และได้กำชับชี้แจงทำความเข้าใจกับเจ้าของสถานบริการ ให้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด- 19

ร่วมแสดงความคิดเห็น