เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ ปิดยาว เดือนมกราคม 64 ทุกรุ่น เพื่อป้องกันโควิด -19

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ผู้อำนวยการ สโมสรสิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ เผยว่า ในช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19 ทาง สโมสรสิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ต้องปิดการฝึกซ้อมของนักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่น ของสิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ เป็นเวลา 1 เดือน ในเดือนมกราคม 2564 ส่วนฟุตบอล สิงห์จูเนียร์ 2020 ที่เอาทีมจากโซนเหนือไปแข่งขันรอบสุดท้ายวันที่ 9 มกราคม 2564 ในฟุตบอลวันเด็กแห่งชาติ ที่สิงห์จัดเป็นประจำทุกปี หลังจากที่รุ่นเล็กสุด 10 ปี ไปได้แชมป์ที่ เชียงราย มาแล้ว ปีนี้ได้ไป 2 รุ่น 10 ปี และ 12 ปี ทางฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศเลื่อนออกไปก่อน

ด้วยในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีความรุนแรงมากขึ้น โดยปรากฏจากการรายงานสถานการณ์ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของ เด็กเยาวชน อะคาเดมี่สิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี ทางสโมสรฯ ก็ได้ปิดตลอดเดือนมกราคม 2564

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการรายงานพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่เป็นผู้ป่วยซึ่งไม่แสดงอาการ หรือมีการแสดงอาการน้อยมาก จนไม่สามารถประเมินจากอาการทั่วไปที่พบได้ อีกทั้งยังมีข้อมูลความเชื่อมโยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคจากพื้นที่หนึ่งไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้โดยง่ายและรวดเร็ว ทำให้มีการพบผู้ติดเชื้อยืนยันกระจายไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนมีผลกระทบไปยังผู้มีส่วนสัมผัสเกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น