“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 8 มกราคม 2564

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 64 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ วีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ครั้งที่ 6/2564 และสถานการณ์การโรคโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ วีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติเพิ่มความเข้มในการควบคุม ป้องกัน โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเห็นชอบให้ออกคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จำนวน 5 ฉบับ และประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ อีก 1 ฉบับ โดยในคำสั่งฉบับที่ 4/2564

วีระพันธ์ ดีอ่อน

มีสาระสำคัญว่า ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า – ออก พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. 64 เป็นต้นไป คำสั่งฉบับที่ 5/2564 เป็นเรื่องการจัดกิจกรรม โดยกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 50 คน ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด หากมีตั้งแต่ 50-200 คน ต้องได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 200 คน เว้นแต่เป็นดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐ

ดร.ทรงยศ คำชัย

ร่วมด้วยช่วยกัน ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ เปิดใจพร้อมช่วยประเทศไทยอย่างไม่มีเงื่อนไข ด้วยการเปิดมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติและโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ เป็นโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ขอเพียงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้องขอมาเท่านั้น ยินดีดำเนินการให้ทันที

ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง

 

ว่าที่ ร.ต.สุรพงษ์ กันสุวรรณ รักษาการ ผอ. กกท.ภาค 5 แจ้งมาว่า สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ยังไม่ปิด ตอนนี้ปิดเฉพาะศูนย์ว่ายน้ำและฟิตเนต ยังเปิดให้ประชาชนมาออกกำลังเหมือนเดิม ใครอยากมาออกกำลังกายก็มาได้ แต่มีมาตรการให้เข้าออกทางประตูทิศใต้ ทางเดียว ประตูทิศเหนือปิด

ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ

 

นี่ก็ขอเลื่อนการแข่งขันออกไปตลอดเดือน มกราคม 2564 พ.ต.ท. ธีรดล ดาวเงิน บอสใหญ๋ สโมสรไร่เยาวเรศ คลับ ที่ อ.แม่แตง เชียงใหม่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามฟุตบอลที่สวยงามที่สุดในอำเภอแม่แตง แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม การแข่งขันฟุตบอลอาวุโสไร่เยาวเรศ สิงห์คัพ 2021 ที่ทางสโมสรไร่เยาวเรศ จัดการแข่งขันขึ้นมา ก็ต้องขอเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เพื่อป้องกันโควิด -19 ที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้ รอจนกว่า สถานการณ์จะคลี่คลายก็จะกลับมาดวลแข้งกันต่อ

 

พ.ต.ท. ธีรดล ดาวเงิน

ตัวแทน ดร.ทวีวัฒน์ ทวีผล สนามอัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท สวัสดีปีใหม่ นายมนตรี หาญใจ
นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่
ณ ร้านกาแฟสวนผัก ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อวานนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น