” แวดวงคนกีฬา ” วันที่ 9 มกราคม 2564

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย และในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน จังหวัดเชียงใหม่จึงได้เตรียมพื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย เป็นจำนวน 300 เตียง กรณีเกิดการระบาดหนักในพื้นที่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยในระลอกที่ 1 มาแล้ว

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่อื่น ๆ ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้โรงพยาบาลในพื้นที่ได้มีการเตรียมพื้นที่ รองรับผู้ป่วยหนักที่ต้องต่อเครื่องช่วยหายใจ ในเบื้องต้นได้จัดเตรียมไว้ประมาณ 150 เตียง เพื่อให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้ทั่วถึง และทันท่วงที โควิด -19 มารอบสองดูเหมือนจะหนักกว่ารอบแรก มีการตรวจเจอแทบทุกวัน เชียงใหม่ กำลังจะเหมือนครั้งที่ผ่านมา ถนนหนทางเงียบ การจราจรเบาบางลงอย่างเห็นได้ ข่วงประตูท่าแพ ไม่ผู้คนมาเดินจะมีก็บางตาไร้นักท่องเที่ยว ทุกวงการสะเทือนไปหมด ตลาดนัดทุกแห่งใน 25 อำเภอของ เชียงใหม่ ก็ถูกปิดหมด พ่อค้า แม่ค้า ก็ต้องหยุดอยู่กับบ้าน จนกว่าสถานการณ์ โควิด -19 จะไปในทางที่ดี ช่วงนี้กลับบ้านใครบ้านมันกินของเก่าก่อน แต่ถ้าหมดก็เหนื่อยแน่นอน

มาที่วงการกีฬาเรา สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีการแข่งขันแต่อย่างใดก็ต้องรอ โควิด -19 ในเชียงใหม่ดีขึ้นเมื่อไหร่ ค่อยมาว่ากันอีกที ที่แน่ๆ ตลอดเดือน มกราคม 2564 กีฬาหยุดหมด สชาย นันทโกวัฒน์ ผอ. สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ก็ต้องปิดการเรียนการสอนฟุตบอลให้เด็กและเยาวชน ยาวไปจนสิ้นเดือน ม.ค. นี้ ช่วงนี้ โรงเรียนปิดทุกแห่งในเชียงใหม่ ก็ให้เด็กอยู่กับบ้านก่อน

สชาย นันทโกวัฒน์

ตอนนี้ก็กลายเป็นคนว่างอีกคน ชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ชคาวบอยแม่โจ้ เพราะสนาม ม. แม่โจ้ ปิดยาว นอกจากนี้ก็ปล่อยให้นักเตะกลับบ้านก่อน ในเรื่อง ที่แม่โจ้ยูไนเต็ด ทำเรื่องไปที่ สมาคมฟุตบอลฯ ปล่อยให้ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ณรงค์ สุวภาพ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในกรณีที่ยุติการแข่งขันแล้ว ในโซนภาคเหนือ ทีมอันดับ 1 ลำพูนวอริเออร์ มี 39 แต้ม อันดับ 2 ทีมแม่โจ้ ยูไนเต็ด มี 33 แต้ม อันดับ 3 ทีม พิษณุโลก เอฟซี มี 32 แต้ม แต่ผลออกมา มติที่ประชุมให้ ทีมอันดับ 3 พิษณุโลก เอฟซี ได้เข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งๆที่ แม่โจ้ อยู่อันดับ 2 ไม่ได้ไป จึงขอความเป็นธรรมจาก สมาคมฟุตบอลฯ ทบทวนมติที่ประชุมดังกล่าว ผลจะออกมาอย่างไรก้ต้องรอดูมติจาก สมาคมฟุตบอล. ก่อน

                                                                        ชลาพันธ์ พูลเอียด

เกรีงศักดิ์ กิตติธรากุล ประธานชมรมกีฬาแบดมินตันสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ อดไปลุ้นหลาน การแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่มีกำหนดเปิดฉากด้วย รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม 2564 แต่เป็นการแข่งแบบสนามปิด ก็คงจะได้ชมทาง ถ่ายทอดสด น้อง “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก จะลงแข่งประเภทหญิงคู่ รอบเมนดรอว์ รอบแรก 32 คู่ ในวันอังคารที่ 12 ม.ค. 2564

เกรีงศักดิ์ กิตติธรากุล

ได้เปลี่ยนชื่อ สำนักงานใหม่ สมศักดิ์ ดวงเมือง ฝ่ายกีฬาตะกร้อ TOT.หลังจากที่ ครม. อนุมัติรวม TOT และ CAT เปลี่ยนเป็น NT (บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ) ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. 64 เป็นต้นไป ฝากบอกมาว่า หลังโควิด -19 ผ่านไปเมื่อไหร่ เซปักตะกร้อ ภายใต้ชื่อใหม่ จะเปิดฉากอย่างแน่นอน นักกีฬาตะกร้อ ก็เตรียมฟิตไว้ได้แล้ว ช่วงนี้อยู่กับบ้านก็ซ้อมเบา ๆ ได้

สมศักดิ์ ดวงเมือง

ร่วมแสดงความคิดเห็น