ผบ.ตร. และคณะฯลงพื้นที่อ.แม่สอด และอ.แม่ระมาด จังหวัดตาก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เน้นย้ำคุมเข้มการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 9 ม.ค. 2564 พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ลงพื้นที่ อำเภอแม่สอด และอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และหน่วยร่วมปฏิบัติ เพื่อรับฟังปัญหา และมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พลตำรวจตรี ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก พันเอก ประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด และผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อะไรที่ยังเป็นปัญหาต้องการให้หน่วยเหนือสนับสนุนก็จะได้เข้าไปช่วยเหลือ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจจุดตรวจร่วมหลายจุด อาทิ ด่านตรวจความมั่นคงห้วยหินฝน อำเภอแม่สอด, จุดเสี่ยงการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณริมแม่น้ำเมย จุดตรวจแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด และรับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานจาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ณ ห้องประชุม สถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำ ให้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ววิ่งสำรวจ และเพิ่มการบูรณาการด้านการข่าวเพื่อสกัดกั้นการลักลอบเมือง นอกจากนี้แล้วมาตรการตรวจของแต่ละด่าน จะต้องนำแนวทางของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาใช้ คือต้องทั้งคน ทั้งรถ คนที่มากับรถ กล้องจะต้องบันทึกภาพรถ ทะเบียนรถทุกคันที่ผ่าน และไม่ผ่านด่าน รวมถึงการเพิ่มกล้องวงจรปิดบริเวณช่องทางธรรมชาติ เช่น ท่าเรือข้ามฟาก ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น