เชียงใหม่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ยังคงติดจากสถานบันเทิง

วันที่ 9 ม.ค. 64 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ได้แก่

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 60 (CM 60) ของจังหวัดเชียงใหม่ ชายไทย อายุ 30 ปี ที่อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ประวัติเดินทางไปยังร้านวอร์มอัพ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยนั่งโต๊ะเดียวกันกับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 59 ของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีอาการผิดปกติ ขณะนี้รับรักษาตัวห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลสันทราย

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 61(CM 61) ของจังหวัดเชียงใหม่ หญิงไทย อายุ 28 ปี ที่อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นพนักงานร้านริเวอร์ไซด์ มีประวัติทำงาน ในคืนวันที่ 3 ม.ค. 64 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเดินทางไปรับบริการจำนวน 3 คน (CM55, 56 และกรุงเทพฯ) เริ่มมีอาการไข้ คัดจมูก 8 ม.ค. รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 62 (CM 62) ของจังหวัดเชียงใหม่ ชายไทย อายุ 28 ปี ที่อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นพนักงานร้านริเวอร์ไซด์ มีประวัติทำงาน ในคืนวันที่ 3 ม.ค. 64 เช่นเดียวกัน ผู้ติดเชื้อรายนี้ไม่มีอาการใดๆ รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 63 (CM 63) ของจังหวัดเชียงใหม่ หญิงไทย อายุ 26 ปี ที่อยู่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีประวัติไปยังร้านริเวอร์ไซด์ ในคืนวันที่ 3 ม.ค. 64 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเดินทางไปรับบริการ นั่งโต๊ะติดกัน เริ่มมีอาการไอแห้งๆ ปวดเมื่อยตามร่างกาย วันที่ 7 ม.ค. 64 รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

 

“จะพบว่ามีการระบาดเพิ่มเติมอีก 1 สถานที่ คือ ร้านริเวอร์ไซด์ในคืนวันที่ 3 ม.ค. 64 ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นพนักงานจำนวน 2 ราย ได้ทำงานต่อเนื่องจนมีคำสั่งปิดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในวันที่ 6 ม.ค. 64 จึงขอประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปยังร้านริเวอร์ไซด์ ตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค. 64 ซึ่งถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักกันตนเองเป็นเวลา 14 วัน และสามารถรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค. 64) ณ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน บริเวณหน้าร้านริเวอร์ไซด์ ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย” นพ.กิตติพันธุ์ฯ กล่าว

นพ.กิตติพันธุ์ฯ กล่าวต่อว่า ทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดำเนินการค้นหาและติดตามผู้สัมผัสในกลุ่มอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้สัมผัสของผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น จำนวน 1,099 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงเสี่ยงต่ำ จำนวน 297 ราย

“ประชาชนผู้ที่เดินทางเดินทางไปยังสถานที่อื่นตามวันเวลา เดียวกับผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ นอกเหนือจากร้านวอร์มอัพ และริเวอร์ไซด์ ขอให้สังเกตอาการตนเอง จนครบ 14 วัน(หลังวันที่สัมผัส) หากพบอาการผิดปกติ ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก หายใจลำบาก จมูกไม่ได้กลิ่น ให้รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติอย่างละเอียด” นพ.กิตติพันธุ์ฯ กล่าว

ด้าน นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝากถึงพี่น้องประชาชนและผู้ที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ หรือเว็บไซต์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง และขออย่าหลงเชื่อกับการเผยแพร่ข้อมูลจากช่องทางอื่นหรือเบี่ยงเบน ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่ถูกต้อง อาจทำให้เกิดการหวั่นวิตก รวมทั้งเกิดการประมาทการใช้ชีวิต คณะทำงานของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากว่าการแพร่ระบาดของโรคนั้นรวดเร็ว ขอความร่วมมือไปยังทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับสถานที่หรือบุคคลที่ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตามจริงเพื่อการสอบสวนโรคจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น