ทั่วโลกจับตาไทยกับศึกแบดมินตัน ศึก 3 รายการใหญ่ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ทั่วโลกจับตาไทยกับศึกแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่มีกำหนดเปิดฉากด้วย รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม ต่อด้วยรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19 – 24 มกราคม และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม 2564

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ 5 ของการบับเบิล ควอเรนทีน ทั้งนักกีฬาไทยและต่างชาติ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องของศึกแบดมินตันทั้ง 3 รายการ ที่จะเกิดขึ้นในที่ 12-31 มกราคม 2564 นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี แน่นอนเหลือเกินว่า ตลอดเดือนมกราคมนี้ วงการกีฬาทั่วโลกจะให้ความสนใจ และจับตามาที่การแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์ในครั้งนี้ ด้วยความร่วมมือจากชาติสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก กล้าหาญเผชิญกับความยากลำบาก การจะเอาชนะอุปสรรคในสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19

โดยนักแบดมินตันและเจ้าหน้าที่ทุกคนนั้น ในความร่วมมือเป็นอย่างดีในมาตรการบับเบิล ควอแรนทีนในครั้งนี้ และเข้าใจในมาตรการที่เข้มงวดมากทุกขั้นตอน โดยตั้งแต่เดินทางเข้าที่พักทุกคนจะเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ทุกๆ 3 วัน และจะตรวจทั้งสิ้น 8 ครั้ง มีการอธิบายในส่วนต่างๆให้เข้าใจกันทุกฝ่ายเพื่อความปลอดภัยกับทุกคนในบับเบิล ครั้งนี้ ช่วงเวลาเป็นขั้นตอนในการเตรียมสนามแข่งขันก่อนการแข่งขันนั้นจะเริ่มต้นขึ้น

ทั้งนี้ผู้บริหารบับเบิ้ล ควอเรนทีน กำลังหารือในส่วนของการเคลื่อนย้ายนักกีฬาจากโรงแรมสู่สนามแข่งขัน ซึ่งมีกระบวนการที่ซับซ้อนกว่า เดินทางจากโรงแรมไปยังสนามซ้อม โดยในวันที่ 10-11 มกราคมนี้ จะเป็นการฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี จะมีการประชุมออนไลน์ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้จัดการทีมของแต่ละประเทศ กรรมการผู้ชี้ขาด เจ้าหน้าที่และผู้บริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ขอให้พี่น้องชาวไทยร่วมสังเกตการประชุมนี้ทางเว็บไซต์ของสมาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. และกราบขอกำลังใจจากแฟนๆ กีฬาชาวไทย โปรดส่งแรงใจเชียร์ทัพนักแบดมันตันไทย ในการแข่งขัน 3 รายการใหญในเมืองไทยในเดือนมกราคม และโปรดเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่บุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ให้สามารถดำเนินการฝ่าอุปสรรคไปได้ด้วยดีทุกประการ

สุดท้ายนี้ประมุขนไก่ไทย ขอกำลังใจจากแฟนๆแบดมินตันชาวไทย จากการถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูวิชั่นส์ ,ทรูโฟร์ยู, ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี โดย ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดทุกวันๆละ 2 สนามๆ ละ 10 คู่ รวมถ่ายทอดสดวันละ 20 คู่ โดยถ่ายทอดผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 รวมเป็นการถ่ายทอดรายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 95 คู่, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 95 คู่ และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 75 คู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น