(มีคลิป) ผู้ประกอบการบนดอยสูงเวียงแก่น ชวนเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง เผยปีนี้ทั้งผาตั้ง และภูชี้ฟ้าบานไม่พร้อมกัน มีดอกบานยาวถึงช่วงวาเลนไทน์

วันที่ 10 ม.ค. 64 ผู้ประกอบการที่พักรีสอร์ทร้านอาหารแต่งกายชุดชาวจีนยูนนาน พาเช็คอินชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังบานชูช่อเป็นสีชมพูเต็มพื้นที่ใกล้จุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยม ทั้ง เนิน 102, 103, 104 ผาบ่อง ประตูสยาม และที่โรงเรียนบรรพตวิทยา ซึ่งมีดอกบานไปแล้วกว่า 80 % คาดว่าดอกจะบานสวยยาวไปถึงวันวาเลนไทน์และตรุษจีนปีนี้ ขณะที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทองบานเต็ม 100 % แล้ว อากาศก็ยังหนาวเย็นด้วยเลขตัวเดียวในช่วงกลางคืน และช่วงเช้า

นางชิชญาส์ ใจมาสุขมากล้น เจ้าของรีสอร์ทดาวล้อมเดือนผาตั้งรีสอร์ท เผยว่าขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ดอยผาตั้งออกดอกบานกว่า 80 %แล้ว คาดว่าประมาณกลางเดือนไปจนถึงช่วงวันวาเลนไทน์และตรุษจีน เดือน ก.พ. 64 ซึ่งปีนี้ในพื้นที่ทั้งดอยผาตั้งและที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ออกดอกไม่พร้อมกัน โดยที่หน่วยจัดการต้นน้ำฯ ดอกออกเต็มพื้นที่ทั้งหน่วยแล้วหลายพันต้น

เจ้าของรีสอร์ทดาวล้อมเดือนผาตั้งรีสอร์ต กล่าวว่าขอเชิญ นทท.สัมผัสอากาศหนาวชมวิวทะเลหมอก และชมดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ที่ปีหนึ่งมีเพียงครั้งเดียวช่วงสั้นๆ เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจพื้นที่ดีในสถานการณ์วิกฤตโรคโควิดที่กำลังระบาดทั่วประเทศ ซึ่งทำให้มีผลกระทบด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะที่ดอยผาตั้ง และพื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง นทท.ที่จองห้องพักไว้ก็ต้องถูกยกเลิกไปกว่า 50 % แต่เรามั่นใจว่าพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ยังไม่มีการติดเชื้อ การเดินทางเข้าออกยังมีมาตรการที่ทางจังหวัดคัดกรอง นทท.ที่มีการเดินทางไปจาก ตจว. ซึ่งในพื้นที่เอง ปชช.และ นทท.ยังคงใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอล เช็คอินด้วย ”ไทยชนะ” และแสกนคิวอาร์โค๊ดของเชียงราย มีการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองลงทะเบียนโดย จนท. รวมทั้งผู้ประกอบการได้จัดจุดตั้งเจลแอลกอฮฮล์ แนะให้ นทท.สวมแมสและเว้นระยะห่างในการท่องเที่ยว

“เพื่อสร้างความมั่นใจให้ นทท.และผู้ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวขึ้น ผู้ประกอบการจึงรวมตัวกันแต่งกายประจำถิ่นของชาวจีนยูนนานแสดงให้นทท.ได้ชม และพาเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเชิญชวน นทท.เดินทางไปเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาวเย็นชมวิวทะเลหมอก และชมดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) ช่วงปลายฤดูหนาวนี้ ซึ่งปีหนึ่งมีครั้งเดียวพลาดต้องรออีกทีปีหน้า พวกเราจะดูแลทุกท่านให้มีความปลอดภัย’ นางชิชญาส์กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น