ผู้ว่าฯตาก ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.ตาก และนายกเหล่ากาชาด จ.ตาก นำของขวัญวันเด็กไปมอบให้กับเด็กผู้ป่วย  ที่ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2564

ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นำของขวัญวันเด็กไปมอบให้กับเด็กผู้ป่วย เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564

เนื่องด้วยปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง และตามมาตรการที่ ศบค. กำหนดให้ 28 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) และจังหวัดตากเป็น 1 ในนั้น ดังนั้น จังหวัดตาก จึงงดจัดกิจกรรมวันเด็ก ปี 2564 ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ เนื่องจากจะมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ได้นำของขวัญ ประกอบด้วย ขนม นม ตุ๊กตา เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย ไปมอบให้กับเด็กผู้ป่วย จำนวน 14 ราย ที่รักษาอยู่ ณ ตึกผู้ป่วยกุมารเวชกรรม และได้ให้กำลังใจกับเด็กและผู้ปกครอง ให้หายดี และกลับมาแข็งแรง มีรอยยิ้ม และความสุขเสมือนกับเด็กทั่วไป

สำหรับวันเด็กปี 2564 นี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็ก ไว้ว่า “เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม” และได้ขอให้เด็กและเยาวชนยึดมั่นความภักดีต่อสถาบันหลัก กตัญญูรู้คุณ ร่วมเป็นกำลังสําคัญพัฒนาชาติ เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นพลเมืองโลกที่มีคุณค่า ต่อไปเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา 9 ม.ค.64

ร่วมแสดงความคิดเห็น