(มีคลิป) ทัวร์ลงร้านวอร์มอัพอีก สาวติดต่อสอบถามตามคำ PR มาเที่ยวแล้วโควิทได้ 1 แสน ตายได้ 1 ล้าน ได้คำตอบเพียง PR ของร้านถ้าอยากเรียกร้องให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวติดตามและสอบถามเจ้าของ เฟซบุ๊คชื่อ Shanunphat Chaowchaiyut ได้ โพสต์ความกังวลถึงผลตรวจตนเองเป็นลบพร้อมกับเพื่อน แต่แฟนหนุ่มผลตรวจติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ต้องกักตัวแต่ต้องการให้ทางร้านออกมาแสดงความรับผิดชอบถึงได้อัดคลิปและโพสต์ข้อความดังกล่าว

 

จากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Shanunphat Chaowchaiyut ลงข้อความเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 เวลา 11.18 น. ระบุข้อความว่าส่วนคลิปนี้ขอแยกให้กับวอร์มอัพเลยนะคะ Warmupcafe Chiangmai เมื่อวันที่ 9 มกราคม เราได้โทรไปแจ้งทางวอร์มอัพเรื่องมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจากที่นั่น และถามถึงเรื่องที่เค้าเคยทำ PR ไว้ว่า ใครมาที่ร้านติดโควิทได้ 1 แสน ถ้าตายได้ 1 ล้าน เค้าได้บอกเรากลับมาว่าเป็นเพียงแค่การPR ของร้านเท่านั้น ไม่ได้ให้จริง ถ้าอยากเรียกร้องให้ไปเรียกร้องกับผู้ว่าเชียงใหม่ ตอนเราเข้าไปใช้บริการ เราจ่ายเงินให้คุณ แต่พอเกิดเรื่องคุณลบโพสทิ้งและให้เราไปเรียกร้องกะผู้ว่าอย่างงี้หรอ มันใช้ได้หรอคะคำถามคือ การที่เค้า PR ร้านแบบนี้ เราเข้าใจว่า เป็นการโฆษณาชวนเชื่อให้รู้สึกว่าปลอดภัยในการเข้าไปใช้บริการ ถึงแม้ว่าคนอื่นจะบอกว่าเราเอาตัวเข้าไปเสี่ยงเอง แต่ทางร้านตอบมาน้ำเสียง การพูดจา คือปัดความรับผิดชอบมากๆ ไม่มีแม้คำขอโทษหรือขอบคุณที่โทรมาแจ้งข่าว สถานที่อื่นที่เราไป ทุกคนน่ารักและให้คำปรึกษา รวมทั้งขอบคุณที่เราอัพเดตข่าวสารกับเค้าตอนนี้เราเสียความรู้สึกมากค่ะว่ากะร้านที่เราไว้ใจแล้วเข้าไปใช้บริการจะตอบกลับมาแบบนี้ เค้าอาจจะคิดแค่ว่าเสียลูกค้ากลุ่มเราไปก็ไม่เป็นไร เพราะเราไม่ได้ใช้บริการเค้าบ่อย เค้าไม่เสียหายอะไร ส่วนเราลาก่อน ลาขาด ไม่ไปใช้บริการหรือเหยียบที่นั่นอีกแล้ว โกรธมาก โมโหมาก

 

 

 

อย่างไรก็ตามเริ่มมีการแชร์ ข้อความและคลิปออกไปต่อเนื่องบนโลกออนไลน์ จากการไปสอบถามการรับผิดชอบต่อทางร้านวอร์มอัพ ค่าเฟ่เชียงใหม่ หลังจากมีผู้ติดเชื้อจากการเดินทางไปเที่ยวร้านในค่ำคืนส่งม้ายปีเก่า 31 ธันวาคม 2563 แล้วติดโควิด-19 แต่กลับได้รับคำตอบกลับมาตามที่ระบุไว้ มีการลงข้อความคิดเห็นเพิ่มขึ้น กระทั่งให้ส่งเรื่องเข้าไปร้องเรียนต่อสำนักงาน
คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีการแคป ข้อความที่ทางร้านวอร์มอัพ ได้ลงไว้เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ระบุว่ามาเที่ยววอร์มอัพติดโรคโควิด จ่าย 100,000 บาท เสียชีวิตจ่าย 1,000,000 บาท

#สะอาดเต็มขั้นสนุกเต็มข้อ #มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดCovid19 code5 #bancovid#killcovid#รำคาญcovid ก็ทยอยแชร์ข้อความดังกล่าวออกไป

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าเฟซบุ๊คเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเผยว่าได้เดินทางจากกรุงเทพเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 พร้อมกับแฟนและเพื่อนรวม 6 คน เข้าที่พักก่อนจะเดินทางไปร้านวอร์มอัพช่วง 20.00 น. ซึ่ได้จองโต๊ะอยู่หน้าห้องน้ำไม่ได้ติดกับผู้ป่วยรายที่ 50 หลังจากช่วงเวลาร้านปิดราว 00.30 น. ได้เช็คบิลจ่ายเงินเดินทางกลับที่พัก ช่วงเวลาที่เหลือได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 เข้าพักที่คอนโค หลังจากทราบข่าวก็ได้กักตัวกับแฟน ไปขอตรวจเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ผลตรวจออกมาวันที่ 7 มกราคม 2564 แฟนผลเป็นบวกเข้าทำการรักาา ส่วนตัวเองพร้อมเพื่อนผลเป็นลบ ก็ทำการกักตัวมาจนถึงวันนี้ หลังจากเห็นโพสต์ของทางร้านที่จะจ่ายเงินให้หามาเที่ยวติดโควิด แต่หลังดทรสอบถามไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มกราคม 2564 แต่การพูดจาของผู้ชายที่รับสายไม่ค่อยดีจึงตัดสินใจอัดคลิปเขียนข้อความดังกล่าวมาถึงตอนนี้ถึงผลจะเป็นลบก็ตามแต่ก็กังวลหนักใจเพราะไม่รู้ว่าจะติดเชื้อแสดงผลออกมาเมื่อไร แต่ตอนนี้ต้องทำงานอยู่กับบ้าน รู้สึกไม่ค่อยดีกับทางร้านที่ไม่แสดงความรับผิดชอบเพียงแค่ต้องการพีอาร์ร้านเท่านั้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น