ส.บอลไทยฯ เตรียมตั้งคณะกรรมการอุทธรณ์ พิจารณาโควต้าชปล.

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เตรียมตั้งณะกรรมการอุทธรณ์เพื่อพิจารณากรณีสโมสรไทยลีก3 ยื่นข้อร้องเรียนโควต้ารอบชปล. พร้อมยืนยันเป็นไปไม่ได้ที่จะเพิ่มทีม และไม่ห้ามหากสโมสรไหนจะสู้ด้วยกฏหมาย

จากกรณีข้อพิพาทในไทยลีก3 เกี่ยวกับโควต้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้ายซึ่งเกิดจากการตัดจบไทยลีก3 จากวิกฤต โควิด-19 ระลอกสองที่เกิดขึ้น โดยมี 2 ทีมที่ยื่นอุทธรณ์ให้ ส.บอลฯ พิจารณาจากการถูกปัดตก ทั้ง นนทบุรี ยูไนเต็ด และ แม่โจ้ ยูไนเต็ด โดยในรายของ นนทบุรี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของโซนกรุงเทพฯเสนอทางออกว่าหากโซนใดที่มีปัญหาข้อพิพาทเรื่องคะแนนคาบเกี่ยวกันจะเป็นไปได้ไหมถ้าจะเพิ่มจาก 2 เป็น 3 ทีมในโซนที่มีปัญหา

ล่าสุดแหล่งข่าวจาก ส.บอลฯ ที่ระบุถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า ทาง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการอุทธรณ์ขึ้นมาเพื่อพิจารณาเรื่องอุทธรณ์ของสโมสรที่ยื่นเรื่องเข้ามาเพื่อสรุปเรื่องที่้เกิดขึ้น

ทั้งนี้แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า เรื่องที่มีจะมีทีมไปสู้เรื่องกฏหมายนั้น คงแล้วแต่ความเห็นสโมสร ไม่สามารถไปห้ามได้ ซึ่งทาง ส.บอลฯ ก็พิจารณาจากกฏระเบียบและความเห็นร่วมกันกับทุกฝ่ายจึงได้ข้อสรุปมาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น