(มีคลิป) ชาวอ.พร้าวฮือฮาพบ “ฝูงลิงป่า” ลงจากดอยหลวงเดินข้ามถนนสายเชียงใหม่-พร้าว มีลูกๆขี่หลังมาด้วย

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Noonanzy Yelly ลงโซเชียลพร้อมข้อความและคลิป มีความยาวประมาณ 23 วินาที ว่า พ่อแม่พี่น้องที่ขับรถเส้นพร้าว-เชียงใหม่ ถ้าใกล้มาถึงแถวๆป้ายแบ่งเขตพร้าวสักสองสามร้อยเมตร ช่วยลดความเร็วลงด้วยนะคะ วันนี้เจอลิงหลายสิบตัววิ่งข้ามถนนกลัวจะชนมันเข้าค่ะ ขับมาหลายปีค่ะ พิ่งมาเคยเจอ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

หลังจากที่คุณ Noonanzy Yelly ได้โพสต์ลงโซเชียลแล้วได้มีประชาชนชาว อ.พร้าว เมื่อทราบข่าวต่างตื่นเต้นที่มีการบันทึกคลิปไว้ และได้คอมเม้นท์ที่มีฝูงลิงป่าจำนวนมากหลายสิบตัวอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าใน อ.พร้าว ซึ่งไม่เคยมีใครได้พบเห็นฝูงลิงกันบ่อยนัก นั่นก็หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ในพื้นป่าแห่งนี้ จึงขอฝากไปถึงทางหน่วยงานราชการได้สอดส่องดูแลฝูงลิงป่า และเข้มงวดก็พรานท้องถิ่นด้วย เพื่อจะได้อนุรักษ์ไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ประกอบกับในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ไม่มีการใครพบเห็นฝูงลิงป่าจำนวนมากเช่นนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 ม.ค.2564 ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ที่ใช้ชื่อว่า Noonanzy Yelly มีชื่อจริงว่า”น้องแนน” นงคราญ ดวงดาว วัย 35 ปีแม่ค้าขนมหวาน อยู่บ้านสันปง หมู่ 5 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผู้โพสต์ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2564 เวลาประมาณ 5 โมงเย็น ได้ขับรถมาตามถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ช่วงเขตติดต่อ อ.พร้าว กับ อ.แม่แตง ต.โหล่งขอด อ.พร้าว ก็ต้องตกใจตอนพบฝูงลิงป่าเดินข้ามถนนเป็นแถวประมาณ 5-6 ตัว พอขับรถผ่าน มีฝูงลิงป่าเดินข้ามถนนมากขึ้นหลายสิบตัว บางตัวมีลูกน้อยขี่หลังไปด้วย จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้

“น้องแนน”กล่าวอีกว่าเธอเป็นคนเมืองพร้าว ขับรถผ่านเส้นทางสายนี้เป็นประจำ เพิ่งเห็นฝูงลิงป่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก คาดว่าลงมาจากดอยหลวง หาอาหารกินและน้ำดื่ม ฉะนั้นผู้ที่ขับรถมาถึงช่วงนี้ช่วยลดความเร็วรถลง เพื่อป้องกันชนฝูงลิงป่าเดินข้ามถนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น