สธ.สันกำแพง กำนัน ผญบ.เข้มก่อนเข้าตลาดสด ”บ้านป่าไผ่” เครื่องสแกนอุณหภูมิ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ เตรียมไว้พร้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 11 ม.ค. ทางนายเกรียงไกร ก๋าใจยะ ประธานชมรมกำนัน ผญบ. ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นำ ผญบ. ผช. ซึ่งรับผิดชอบ “ตลาดสดบ้านป่าไผ่” โดยตรงมี ผญบ.หมู่ 6-7-8 และผู้นำในหมู่บ้าน อสม.ผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังกล่าว ได้จัดทำที่กั้นให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายของใช้ที่จำเป็น และผู้คนที่มาจับจ่ายในตลาดสดแห่งนี้เพื่อป้องกันโรคโควิด19

ทางด้านนายการุณธ์ กันจา นายสมพงษ์ ธิสา นายอินสอน อินถาอ้าย ผญบ.ที่รับผิดชอบในพื้นที่”ตลาดสดบ้านไผ่แช่ช้าง”แห่งนี้ ได้กล่าวว่า ได้จัดทำที่กั้นแผงขายของให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด”บ้านป่าไผ่” ร่วมผู้ที่เกี่ยวจนเป็นที่เสร็จเรียบร้อย ตลาดสดบ้านไผ่ เป็นตลาดสดตอนเย็น นอนจากนั้นทั้งพ่อค้าแม่ค้าผู้คนที่มาจับจ่ายอาหาร ผักสด ของที่จำเป็น ต้องผ่านเครื่องสแกนอัตโนมัติ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากากอนามัย ถึงจะให้เข้าภายในตลาดได้ โดยมีทาง รพ.สต.อสม.ทำหน้าที่คัดกรองอย่างเคร่งคัดและเข้มตลอดจนกว่าพ่อค้าแม่ผู้คนที่มาจับจ่ายจะเลิกจากตลาดสดทำเข้มทุกวัน

ส่วนด้านทางนายสาคร ไชยอำมาตย์ สาธารสุขอำเภอสันกำแพง ได้ไปตรวจตรวจดูความเรียบร้อย ต่างกล่าวว่า ดีใจมากที่ทุกคนทั้งพ่อค้าแม่ค้า ผู้คนที่มาจับจ่ายในตลาดสด”บ้านป่าไผ่แช่ช้าง”แห่งนี้ ต่างให้ความร่วมมือกันกับทุกฝ่าย เพื่อป้องเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผู้นำและทุกคนทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้านต่างเข้มแข็งหน้าชื่นชมมาก โดยในโอกาสนี้ ยังได้ติดตามเยี่ยมร้านหมูกระทะชื่อดังของอำเภอสันกำแพง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างดีตามที่ ศปก.อ.สันกำแพงแนะนำ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น