รอสภาบอลฟันธง ‘แม่โจ้’ ได้ลุ้นคืนชีพ ‘นนท์บุรี’ ท่าจะยาก

คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 3 ภาคเหนือ ก็ยังมีโอกาสลุ้น รอสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ประชุมฟันธงในอีกสัปดาห์ หลังจากที่ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปเล่นใน รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ของไทยลีก 3 เพื่อแย่งขึ้นไปไทยลีก 2 ทีมงานแม่โจ้ ก็ต้องรอลุ้นว่าจะได้ไปหรือไม่

ตามที่ศึกฟุตบอลไทยลีก 3 มีมติตัดจบรอบโซนซึ่งแต่ละโซนจะต้องมี 2 ทีม ไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก รวม 12 ทีม เพื่อแย่งตั๋วขึ้นชั้นไปไทยลีก 2 รวม 3 ทีม อย่างไรก็ตาม แม้ส่วนใหญ่จะได้ข้อสรุป ในการคัดทีมไปรอบแชมเปี้ยนส์ลีก โดยตัดใช้อันดับปัจจุบัน ทว่ามีข้อขัดแย้ง 2 สโมสร จาก 2 โซน แสดงความไม่เห็นด้วย คือโซนเหนือ อันดับ 2 แม่โจ้ ยูไนเต็ด 15 นัด มี 33 แต้ม กับอันดับ 3 พิษณุโลก เอฟซี ที่แข่งน้อยกว่า เตะ 14 นัด มี 32 แต้ม แต่สรุปให้ พิษณุโลก ขึ้นมาที่ 2 เมื่อวัดจากผลงานการพบกัน ทำให้ แม่โจ้ ขอให้ทบทวน และระบุว่าขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินตามกฎหมายต่อไป​

อีกประเด็นคือ โซนกรุงเทพและปริมณฑล อันดับ 2 นนทบุรี ยูไนเต็ด กับ อันดับ 3 บางกอก เอฟซี เตะ 20 นัด มี 44 แต้ม เท่ากัน แต่ บางกอก ได้ขึ้นมาที่ 2 เพราะผลการพบกัน (เฮดทูเฮด) ดีกว่า ทำให้ นนทบุรี แย้งว่า การตัดจบกลางฤดูกาลแบบนี้ ควรจัดอันดับด้วยผลต่างประตูได้เสีย (นนทบุรีดีกว่า) หรือไม่

“โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงทางออกแห่งปัญหา ซึ่งได้รับคำตอบว่า ข้อร้องเรียนต่างๆ ของแต่ละโซน ก็สามารถร้องเรียนได้ อย่างไรก็ตาม 2 กรณีดังกล่าว ถือว่าต่างกัน ในกรณีของ แม่โจ้ นั้นเข้าใจได้ ที่มีการโต้แย้ง เพราะแข่งขันไม่เท่ากัน ซึ่งเมื่อมีข้อร้องเรียน ก็จะพิจารณาหาทางออกที่เหมาะสม

เลขาฯโจ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีของ นนทบุรี นั้นจากที่คุยกับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด และพิจารณาจากระเบียบ แม้ตอนนี้อันดับของ นนทบุรี จะอยู่ที่ 2 ก็ตาม แต่ระเบียบก็ระบุว่า ระหว่างฤดูกาล ให้เรียงลำดับโดยดูผลต่างประตูได้เสีย เนื่องจากยังแข่งขันกันไม่ครบ อย่างไรก็ตาม เมื่อจบฤดูกาลแล้ว ต้องดูเฮดทูเฮด ซึ่ง บางกอก เอฟซี ดีกว่า นนทบุรี และคู่นี้ก็เจอกันครบ 2 ครั้งแล้วด้วย

 

พ่อบ้านบอลไทย กล่าวต่อไปว่า การพิจารณาตัดสินเรื่องต่างๆ บจก.ไทยลีก ในฐานะผู้แทนจัดการแข่งขัน จะมานำแจ้งต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อให้ สภากรรมการพิจารณา โดยกรณีที่มีข้อร้องเรียนก็นำมาร่วมการพิจารณา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยินดีรับไว้ คาดว่าสภากรรมการจะนัดประชุมไม่เกินสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ม.ค.

“บจก.ไทยลีก กำลังทำเรื่องหารือกับ ศบค.(ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19) ถึงแนวทางจัดการแข่งขันไทยลีก ซึ่งคงเสนอไปหลายแนวทาง เมื่อได้คำแนะนำแล้ว จะรีบมาคุยกันในที่ประชุมสภากรรมการโดยเร็ว ก็จะประชุมเรื่องนี้เป็นหลัก รวมทั้งถ้ามีข้อร้องเรียนจากไทยลีก 3 ก็จะมาพิจารณาด้วย” นายพาทิศ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น