“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 12 มกราคม 2564

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อม นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ยืนยันจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องทำงานหนัก เชียงใหม่ ยังเป็น “พื้นที่เฝ้าระวังสูง” ยืนยันไม่มีเด็ก 2 ขวบติดเชื้อโควิด -19 ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด มีมาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.แม่และเด็กเชียงใหม่) อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยCOVID-19 รายที่ 62 เป็นชายไทย อายุ 28 ปี ภูมิลําเนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ อาชีพ พนักงานบาร์เทนเตอร์ ร้านริเวอร์ไซด์ ที่พาภรรยามาตรวจครรภ์ตามนัดในวันที่ 7 ม.ค.2564 ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.แม่และเด็กเชียงใหม่) ช่วงเวลา 7.30-11.30 น. ภรรยาของผู้ป่วยได้ไปตรวจหาเชื้อ ผลการตรวจเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2554 เป็นผลลบ (ไม่พบเชื้อ)
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.แม่และเด็กเชียงใหม่) ได้ทําการสอบสวนโรคพบผู้มีความเสี่ยงสูง ที่สัมผัสผู้ป่วย ทั้งหมด 14 คน เป็นบุคลากรทางการแพทย์ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย จํานวน 6 คน และผู้รับบริการ จํานวน 8 คน ได้แจ้งให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการกักตัวที่บ้าน (Home quarantine) เป็นเวลา 14 วันและเข้ารับการตรวจ หาเชื้อ COVID-19 เพื่อเฝ้าระวังโรคต่อไป รวมถึงได้เร่งดําเนินการทําความสะอาด Big Cleaning ทันที โดยการล้าง ทําความสะอาดพื้น เช็ดทําความสะอาด ทุกพื้นผิว ทุกจุดเสี่ยงทุกจุดสัมผัสด้วยน้ํายาฆ่าเชื้อตามมาตรฐานของ กรมอนามัย พร้อมทั้งยกระดับมาตรการ การคัดกรอง การป้องกัน และควบคุมการแพร่กระจายของโรค COMD-19 อย่างเข้มงวด ทั้งในบุคลากรผู้ปฏิบัติงานและผู้มาใช้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.แม่และเด็กเชียงใหม่)

เชียงใหม่ เวลานี้ก็กลับมาเงียบอีกครั้ง ถนนหนทางการจราจรเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด ผู้คนไม่อยากออกนอกบ้าน นอกจากจะต้องระวัง โควิด -19 แล้ว ยังต้องมาระวัง ฝุ่นควัน PM 2.5 ที่กำลังจะมาอีกในปีนี้ พอเริ่มจะหมดฤดูหนาว จะเข้าสู่ฤดูร้อน ฝุ่นควัน ก็จะมาทันที ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ต้องรณรงค์ห้ามเผาป่าที่จะทำให้เกิดฝุ่นควันเหมือนที่ผ่านมา

วงการกีฬาบ้านเรา ช่วงนี้เงียบกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งก็ปิดไม่มีการแข่งขัน บอลไทยลีก 3 ไทยลีก 3 พักยาวไปนานหลายเดือน ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด พร้อมรอง ประธาน ชิน เถียรทิม หลังจากที่ปล่อยให้นักเตะกลับไปพักที่บ้านก่อน เพราะสนามกีฬา ม. แม่โจ้ ปิดสนามยาว จนกว่า โควิด -19 จะ คลี่คลาย เวลานี้ แม่โจ้ก็รอลุ้นคืนชีพ รองสภาบอลฯ ประชุมสรุปว่าจะเอาอย่างไร ถ้ามีลุ้นไป ชปล. โค้ชชลาพันธ์ พูลเอีอด จะเรียกนักเตะกลับถิ่นคาวบอยแม่โจ้ เตรียมตัวต่อทันที ถ้าสนามอินทนินแม่โจ้ เปิดก็ซ้อมทันที

เสี่ยโจ ตฤณสิษฐ์ วรพันธ์พิมล อดีตนักเตะและผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ บอสใหญ๋ สนามหญ้าเทียม อุตรดิตถ์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จจัดฟุตบอล รายการ SINGHA JUNIOR CHAMPION CUP 2020 (สิงห์ชิงแชมป์ภาคเหนือ) เพื่อพัฒนาเยาวชนในภาคเหนือ 17 จังหวัด จบไปอย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่ ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมอุตรดิตถ์ยูไนเต็ด ที่ผ่านมา งานต่อไป เยาวชน ก็เตรียมทีมกันไว้รายการใหญ่ ๆ จะมีอีกที่ สนามหญ้าเทียม อุตรดิตถ์ ยูไนเต็ด ช่วงนี้ก็ขอปิดสนามชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี จะกลับมาจัดดวลแข้งกันต่อในระดับเยาวชน

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น