จนท.ดับไฟป่าลื่นล้มหัวฟาด ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนช่วยหามออกป่าส่ง รพ. รอง ผจว.ลำปาง และ ผอ.ชุดเหยี่ยวไฟรุดเยี่ยมให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟประสบอุบัติเหตุ ขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า บริเวณ ลานที่ทิ้งดินฝั่งตะวันตกเหมืองแม่เมาะ เขตติดต่อ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยผู้ประสบเหตุ คือ นายสมเกียรติ แข็งขัน อายุ 51 ปี ราษฎรบ้านแม่กัวะ ม.7 อ.สบปราบ จ.ลำปาง เป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ(สบปราบ) ซึ่งได้รับการร้องขอให้เข้าช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า กฟผ.แม่เมาะ โดยนายสมเกียรติได้สะพายเครื่องเป่าลมดับไฟ ขณะนั้นได้เกิดลื่นไถลศีรษะกระแทกโดนโขดได้รับบาดเจ็บ เพื่อนๆจึงได้ช่วยกันประคองนายสมเกียรติ ลงมาจากบนเขา และเรียกรถพยาบาลเข้าทำการช่วยเหลือนำส่ง รพ.แม่เมาะ และให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

จากการตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บ มีศีรษะแตกยาว 3 ซ.ม. มีอาการปวดหน้าอกฝั่งซ้ายและปวดแขนด้านขวาท่อนบน จึงส่งต่อไปรักษายัง รพ.ลำปาง เมื่อทำการเอ็กซเรย์พบว่ากระดูกซี่โครงร้าว 2 จุด ได้รักษาและพักฟื้นอยู่ที่ตึกสิทธิเกษม รพ.ลำปาง อาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเวลา 21.30 น. ว่าที่ พ.ต.อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการอจ.ลำปาง พร้อมด้วยอนายอิศเรศ จิรารัตน์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมควบคุมไฟป่าภาคกลาง (ชุดเหยี่ยวไฟ) เข้าเยี่ยมอาการเพื่อให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัว เบื้องต้นจะมีมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าอยู่ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น