วุ่นไม่จบ ! ตามหาญาติเหยื่อถูกฆ่าหวังเงินฌาปนกิจ เพื่อมารับเงิน หลังผู้รับผลประโยชน์พัวพันกับการฆาตกรรม

สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ นำหลักฐานยื่นศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม เพื่อให้ช่วยสืบค้นหาญาตินานอนันต์ หลังจากถูกป้าบัวลอยจ้างวานฆ่า เพื่อหวังเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ป้าบัวลอยพยามของรับเงินสงเคราะห์ ก้อนนี้ ซึ่งกรรมการสมาคมฯ มีมติงดจ่ายเงินสงเคราะห์ ให้ป้าบัวลอย ที่นำนายอนันต์ไปเข้าฌาปนกิจ เนื่องจากตัวเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนายอนันต์ฯ พร้อมกันนี้ได้มีมติมอบเงินฌาปนกิจให้ญาติใกล้ชิดนายอนันต์ แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีสมาคมฌาปนกิจหลายแห่งติดมาที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม เพื่อติดตามหาทายาทผู้ตาย เพื่อจะจ่ายเงินสงเคราะห์กรณีนางบัวลอย ส่งเงินให้นายอนันต์

ยังวุ่นไม่จบสำหรับคดีป้าบัวลอย หรือนางบัวลอย ชาวบ้านซาง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม ที่ว่าจ้างให้นายปั่นแก้ว ลงมือฆ่านายอนันต์ ชายเร่ร่อนที่อาศัยใต้สะพานริมน้ำแม่ปิง ภายในหมู่บ้านซาง เพื่อหวังเงินตอบแทนจากการที่ป้าบัวลอย ได้นำรายชื่อนายอนันต์ ไปเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์หลายแห่ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และจากการตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้านหลายรายที่ป้าบัวลอย นำชื่อไปเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์ และได้เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

ซึ่งกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ ได้ร่วมประชุมพิจารณา กรณีดังกล่าวและมีมติงดจ่ายเงินสงเคราะห์ ให้ป้าบัวลอยฯ ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์ ที่นำนายอนันต์ไปเข้าฌาปนกิจกับสมาคมฯ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากตัวเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนายอนันต์ฯ ซึ่งที่ผ่านมานางบัวลอย มีความพยายามจะขอรับเงินก้อนนี้ จากสมาคม พร้อมกันนี้ได้มีมติมอบเงินฌาปนกิจให้ญาติใกล้ชิดนายอนันต์ แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ นำเอกสาร หลักฐาน การรับเงินสงเคราะห์ของนายอนันต์ มาที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.แม่ริม มอบให้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เพื่อให้ช่วยสืบค้นหาญาตินายอนันต์ ทองมาลย์ สมาชิกสมาคมที่เสียชีวิต หลังจากถูกฆาตกรรมโดยรายละเอียดการมอบเงินจะมอบให้กับญาติใกล้ชิดของนายอนันต์ ตามลำดับความใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าญาติผู้ตายอยู่ที่ไหนบ้าง

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า กรณีการที่นางบัวลอย ได้นำชื่อนายอนันต์ ไปสมัครสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ หลายแห่ง และเกิดเหตุฆาตกรรมนายอนันต์ ซึ่งนางบัวลอยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมผู้ตาย ทางสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ ได้ยื่นร้องขอให้ศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.แม่ริม สืบค้นหาทางญาติผู้ตายเพื่อจะมอบเงินสงเคราะห์ให้ แต่ยังไม่สามารถติดต่อทายาทผู้ตายได้ ซึ่งหลังจากศูนย์ดำรงค์ธรรมได้รับเรื่องไว้แล้วหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้สืบค้นข้อมูลจากทะเบียนราษฎร หรือหากใครเป็นญาตินายอนันต์ ทองมารย์ ก็ขอให้มาแสดงตัวกับเจ้าพนักงานพร้อมเอกสารหลักฐาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสอบสวนทายาท เพื่อหาตัวผู้มีสิทธิ์รับเงินสงเคราะห์ ของสมาคมฯ ซึ่งก่อนหน้านี้มีสมาคมฌาปนกิจหลายแห่ง ติดต่อมาเพื่อให้ช่วยติดตามหาทายาทนายอนันต์ เพื่อให้มารับเงินสงเคราะห์จากสมาคม กรณีที่นางบัวลอย ส่งให้นายอนันต์

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่านายอนันต์มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้แต่งงาน และมาอยู่บ้านภรรยาที่หมู่บ้านซาง มานานเกือบสิบปี ไม่ได้ติดต่อกลับญาติเลย แต่หลายปีก่อนหน้านี้ก็ได้เลิกรากับภรรยา จากนั้นภรรยาได้ออกจากหมู่บ้านไปอยู่ที่อื่น ทำให้นายไม่มีที่อยู่ แต่ได้มีคุณลุงคนหนึ่งในหมู่บ้าน แต่ช่วงสองปีล่าสุดนายได้ออกมาอยู่ที่ใต้สะพานเพียงลำพัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น