(มีคลิป) แม่บ้านออกไปข้างนอก กลับเข้าบ้านเข่าทรุด ! ไฟไหม้บ้านทั้งหลังไม่เหลืออะไรแล้ว

เหตุเพลิงไหม้ขณะเจ้าของไม่อยู่บ้าน เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 มกราคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.ปิยะพงษ์ กัญชนะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวางอยู่นั้นได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 10 ต.นํ้าเลา อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบและรุดไปบ้านเกิดเหตุร่วมกับสายตรวจตำบลน้ำเลา พร้อมกันนี้ได้ประสานนายสมนึก ดวงใน นายกอบต.น้ำเลา นายสุรสิทธิ เพชรปิตุพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง นำรถดับเพลิงไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบว่าไฟกำลังโหมไหม้บ้านชั้นบนซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงต่อเติมชั้นล่าง เป็นครึ่งตึกครึ่งไม้ ด้านบนไม้เป็นเขื้อเพลิงอย่างดีทำไฟไหม้ไหม้บ้านอย่างรวดเร็วรถดับเพลิงใช่เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ตัวบ้านด้านบนเสียหายหมด


ต่อมานางวรรณา เทพิกัน อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน กลับมาบ้านพบสภาพบ้านถูกไฟไหม้หมดถึงกับเข่าทรุดเพื่อนบ้านต้องเข้ามาประคองปีกปลอบใจ

จากการสอบของตำรวจชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านเกิดเหตุให้การว่าขณะไฟไหม้บ้าน เกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านไปทำงานนอกบ้านกันหมด เห็นเพลิงไหม้จึงช่วยดับไฟก่อน แต่เพลิงโหมไหม้ลุกอย่างรุนแรง และรถดับเพลิง มาช่วยควบคุมเพลิงได้ก่อนลุกลามเป็นวงกว้าง เสียหายบริเวณบนบ้านมีทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายหมด


จากนั้น ร.ต.อ.ปิยะพงศ์ กัญชนะ รองสว.สอบสวนสภ.ร้องกวางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุและบันทึกเป็นหลักฐานประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.แพร่ มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบว่าสายไฟเก่ามีการชำรุด อาจทำให้เกิดซ็อตเป็นสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ค่าเสียหายประมาณการ 100,000 บ. นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธคุณ นายอำเภอร้องกวางได้รับรายงานและมาตรวจสอบความเสียหาย ร่วมกับนายสมนึก ดวงใน นายกอบต.น้ำเลา เพื่อหาทางช่วยเหลือบรรเทาครอบครัวเคราะห์ร้ายราบนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น