ลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่ รองหมูไฟเขียวเตรียมจัด ม.ค.-ก.พ.64 รับแค่ 16 ทีม

ศึกลูกหนังถ้วยสูงสุดของเชียงใหม่ ถ้วย ก เชียงใหม่ เตรียมจัดการแข่งขัน ปลายเดือนมกราคม 2564 ใช้สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ เป็นสังเวียนดวลแข้ง หลังจากที่ ถ้วย ข เชียงใหม่ ปิดฉากลงไปแล้ว ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ได้ทีมขึ้นมาเล่นในถ้วย ก 3 ทีม ที่จะได้ลงเล่นในปีหน้า อีก 3 ทีม ก็มี มกช. ลำปาง วชิราลัย ยูไนเต็ด แม่แจ่ม เอฟซี


รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ เปิดไฟเขียวให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิค เตรียมความพร้อม เดินหน้าเตรียมจัด ฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ ที่เป็นถ้วยสูงสุดของเชียงใหม่ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ มอบหมายให้ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ฯ เป็นฝ่ายเทคนิค การแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ เผยว่า เวลานี้ก็ได้เตรียมการไว้แล้ว รอสถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จะเชิญทีมที่สมัครไว้แล้ว มาร่วมประชุมเตรียมที่จะจัดการแข่งขัน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิค เผยว่า จากสถานการณ์ โรคโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบกับกิจกรรมหลาย ๆ กิจกรรมโดยเฉพาะฟุตบอล ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามนโยบายของ จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการจัดการแข่งขันมีมาตรการดังนี้ ต้องรอดูสถานการณ์ว่า เชียงใหม่ โควิด -19 เริ่มคลี่คลายในทางดีขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นปลายเดือน มกราคม -กุมภาพันธ์ 2564 สำหรับถ้วย ก เชียงใหม่ ตอนนี้มีทีมพร้อมเข้าร่วมแล้ว 12 ทีม คาดว่าจะรับไม่เกิน 16 ทีม เข้าร่วม จะแข่งขันทุกวันเสาร์- วันอาทิตย์ วันละ 2 คู่

ในช่วงนี้จนถึงวันที่ 15 ม. ค.64 ทีมถ้วย ก ที่ได้สิทธ์ยืนยันสิทธิ์ เข้าร่วมดำเนินการ 1.ชำระค่าสมาชิกรายปี ถ้วย ก 2. ค่าสมัครและค่าประกันทีม (8 ทีม) อีก 4 ทีม เป็นทีมเชิญ โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยมี ท่านรองอธิการเป็นประธานพิจารณา ในวันที่ 24 มกราคม 64 เวลา 10.00 น. จับสลากแบ่งสายการแข่งขัน คาดว่าจะเริ่มทำการแข่งขัน วันที่ 30 มกราคม 64 อาจจะขยับไป ถ้าสถานการณ์ โควิด -19 ยังไม่คลี่คลายลง จะจัดในเดือนกุมภาพันธ์ 64

ร่วมแสดงความคิดเห็น