ส.ยกลูกเหล็กเข้ม นักกีฬาห้ามออกจากแคมป์ ทีมชาติเด็ดขาด

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ติดตามและเฝ้าระวังเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับกำชับผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้ดูแลนักกีฬาทีมชาติไทยในแคมป์ทีมชาติที่ จ.เชียงใหม่ ให้รัดกุมที่สุด เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามตามมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

นายกสมาคมยกเหล็กไทย กล่าวต่อว่า จากการประสานงานกับทีมงานผู้ฝึกสอน ตนได้เน้นย้ำ ห้ามนักกีฬาออกจากแคมป์ หากจำเป็นต้องซื้อของใช้ส่วนตัว นักกีฬาจะต้องจดสิ่งของที่ต้องการ ระบุชัดเจน เช่น ยาสีฟัน แชมพู ยี่ห้อ ขนาด กลิ่น สี รวมถึงอุปกรณ์การเรียน เนื่องจากในช่วงนี้ เป็นการเรียนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้ฝึกสอนออกไปจัดหาซื้อให้ในครั้งเดียวกันเลย ลดการเดินทางให้น้อยลง

นอกจากนี้ ยังได้มีการสับเปลี่ยนเวลาการฝึกซ้อม และเวลารับประทานอาหารของนักกีฬาชาย-หญิง ไม่ให้ตรงกันอีกด้วย เพื่อให้มีระยะห่างมากขึ้นด้วย สถานการณ์การแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ขยายเป็นวงกว้าง ทำให้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ต้องวางมาตรการและเน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกคน โดยการฝึกซ้อมจะยังคงดำเนินไปอย่างเข็มงวดเช่นเดิม เพียงแต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการที่วางไว้ นายปรัชญา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น