“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 13 มกราคม 2564

สบายใจขึ้นมาหน่อยหนึ่ง ที่ผลตรวจพนักงาน วอร์มอัพ คาเฟ่ เป็นลบ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ร่วมกับ สาธาณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ เดินหน้าเต็มที่ในการเฝ้าระวัง นอกจากนี้ ยังเข้มด่านตรวจ ใครที่อยู่ที่ 5 จังหวัดเสี่ยงสูง ที่อยู่ในโซนสีแดง เข้ามาเชียงใหม่ ไม่มีใบรับรองมีสิทธิ์ติดคุก และ โดนปรับแน่นอน

หลังจากที่ตรวจหาเชื้อ โควิด -19 จากพนักงาน วอร์มอัพ คาเฟ่ วันที่ 12 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นภายในสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ จากที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ซึ่งในวันดังกล่าวมีหญิงวัย 25 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ รายที่ 50 ได้เข้าใช้บริการที่ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ และต่อมาได้มีการตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ม.ค.64 หลังจากนั้นทางด้านสถานบันเทิงดังกล่าว ก็ได้มีการนำเจ้าหน้าที่และพนักงานที่เกี่ยวข้องภายในร้าน ดำเนินการตรวจหาเชื้อ และทีการทำความสะอาดร้านทุกซอกทุกมุมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งได้มีการสั่งปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 14 วัน รวมไปถึงได้มีการนำพนักงานที่มีความเสี่ยงสูงเข้าทำการกักตัว เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อ ที่กองร้อยอาสา ตามที่ปรากฏข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า จากการดำเนินการที่ได้มีการกักตัวมาตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อเฝ้าดูอาการของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นพนักงานและคนใกล้ชิด จำนวนทั้งสิ้น 17 คน และมีบุคคลใกล้ชิดคือ ภรรยาและลูกของพนักงาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 19 คน ซึ่งในระหว่างการเฝ้าดูและติดตามอาการ ได้มีการดำเนินการตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด 3 รอบ โดยรอบแรก ได้มีการตรวจที่ร้าน และรอบที่ 2 ที่มีการตรวจหลังเข้าค่ายกักตัว 2-3 วัน และครั้งล่าสุดที่ได้มีการตรวจยืนยันเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.64) โดยผลออกมาเป็นลบทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เสี่ยงสูงทั้งหมดจะต้องดำเนินการกักตัวให้ครบทั้ง 14 วัน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ซึ่งภายหลังจากครบกำหนดแล้ว ก็จะมีการตรวจเชื้ออีกครั้ง ก่อนที่จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ หรือสิ้นสุดระยะเวลาของการกักตัวต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันไทย เผย ศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทย เตรียมประเดิมรายการแรก ในรายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรก (32 คนสุดท้าย) ในวันที่ 12 ม.ค. และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 17 ม.ค.นี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เปิดการแข่งขันไปแล้ว แบบสนามปิด นักกีฬาไทยพาเหรดเข้ารอบ 2 เพียบ

มาที่วงการกีฬาเชียงใหม่ หลังจากที่สนามกีฬาทุกแห่งต่างก็ปิดหมด รอสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด -19 ที่มารอบ 2 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี ก็จะกลับมาเปิดใหม่ ส่วนกีฬาใหญ่ ๆ ระดับประเทศ ผู้ว่า กกท. ดร. ก้องศักด ยอดมณี รอดูสถานการณ์ โควิด -19 ถ้ายังไม่คลี่คลาย รายการใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ ศรีสะเกษ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด ก็มีแนวโน้มว่าจะเลื่อนออกไป รวมถึง กีฬาระดับนานาชาติมีโอกาสเลื่อนไปสูง ช่วงนี้ชาวกีฬาอยู่กับบ้านดูการถ่ายทอดสด แบดมินตัน กันดีกว่า

หลังจากที่ วชิราลัย อยู่ในช่วงปิดการเรียนการสอน บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก ไม่มีรีรอเริ่มปรับพื้นที่ในการสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ ของ วชิราลัย ทันที คาดว่า หลังจาก สถานการณืโควิด -19 เริ่มเข้าสู่ปกติ จะเริ่มทำการก่อสร้างเต็มรูปแบบภายในปี 2564 วชิราลัย ผึ้งเพชฌฆาต จะมีรังใหม่อย่างแน่นอน เวลานี้ก็สร้างที่จอดรถเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะเป็นสนามที่ได้มาตราฐานอีกแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี เชียงใหม่ อย่างแน่นอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น