ระทึก!! เกิดไฟไหม้บ้านที่ อ.วังเหนือ ขณะเจ้าของบ้านสองสามีภรรยาออกไปทำไร่ บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ทรัพย์สินเงินทองมอดไปกับกองไฟ

วันที่ 13 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านป่าลัน หมู่ 5 ต.วังทอง อ.วังเหนือ เบื้องต้นจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.วังทอง และใกล้เคียงออกให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนเวร สภ.วังเหนือ จึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมรักษาการนายอำเภอวังเหนือ เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ นายก อบต.วังทอง และส่วนผู้เกี่ยวข้อง โดยบ้านที่เกิดเหตุ สร้างเป็นบ้านไม้ยกสูง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เผาผลาญจนมอดทั้งหลัง แต่ไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงแต่อย่างใด ต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 20 เจ้าของบ้านคือ นายพัด ศรีโวย อายุ 56 ปี และนางคำมูล คิดอ่าน ขณะเกิดเหตุทั้งสองไม่ได้อยู่ภายในบ้าน โดยหลังทราบข่าวต่อมาได้เดินทางมาดูบ้านของตนเอง ซึ่งต้องแทบเข่าทรุดเมื่อพบว่าบ้านของตัวเองถูกไฟไหม้มอดทั้งหลัง เบื้องต้นให้การว่าทั้งสองคน ได้ออกจากบ้านไปทำไร่ตั้งแต่เช้า และได้ปิดบ้านเอาไว้ ซึ่งในบ้านได้เก็บเงินเอาไว้จำนวนหนึ่ง แต่ก็ถูกไฟไหม้จนไม่เหลือ นอกจากนี้ ยังมีทรัพย์สินเสียหายไปอีกหลายรายการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบถึงสาเหตุ ของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยในเบื้องต้นหลังเกิดเหตุทาง ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ และทางปกครองอำเภอวังเหนือ ได้มอบข้าวและสิ่งของเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ผู้เคราะห์ร้ายส่วนหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น